Vào bán kết giải châu Á, Tiến Minh rộng cửa dự Olympic 2020

09:38 Thứ bảy 27/04/2019

Với việc hạt giống số 4 Chen Long bỏ cuộc, Nguyễn Tiến Minh lần đầu tiên trong sự nghiệp giành quyền vào bán kết giải cầu lông vô địch châu Á.

Trận tứ kết đơn nam giải cầu lông vô địch châu Á giữa Nguyễn Tiến Minh và Chen Long (Trung Quốc) dự kiến sẽ diễn ra vào tối 26/4 tại Vũ Hán, Trung Quốc. Tuy nhiên, trước khi trận đấu diễn ra, tay vợt chủ nhà đã chủ động xin rút lui, nhường cơ hội đi tiếp cho Tiến Minh.

Ở tuổi 36, sau nhiều lần tham dự giải, Tiến Minh đã có lần đầu tiên lọt vào bán kết giải đấu cấp độ cao nhất châu lục. Tay vợt số một Việt Nam chắc chắn sẽ có huy chương mang về, bất chấp kết quả ở trận đấu tiếp theo.

tien-minh

 Tiến Minh lần đầu vào bán kết giải vô địch châu Á. Ảnh: BWF

Đối thủ của Tiến Minh tại vòng 4 tay vợt mạnh nhất là hạt giống số một người Nhật Bản Kento Momota. Đây là một thử thách rất lớn cho Tiến Minh khi Momota đang đứng ngôi vị số một thế giới và là nhà vô địch thế giới.

Góp mặt tại bán kết, huyền thoại của cầu lông Việt Nam cũng là VĐV có thứ hạng thấp nhất (hạng 75 thế giới) góp mặt cùng với các hạt giống hàng đầu như Kento Momota hay Shi Yuqi.

Trước đó, giải vô địch châu Á năm 2011 là giải đấu thành công nhất của Tiến Minh khi anh lọt vào tứ kết. Tuy nhiên, đứng trước cơ hội lọt vào bán kết, tay vợt Việt Nam đã thất bại 0-2 trước Du Pengyu (Trung Quốc).

Vào năm 2013, Tiến Minh cũng gây bất ngờ khi đánh bại Jan O Jorgensen (Đan Mạch) ở tứ kết giải vô địch thế giới để có được tấm HCĐ danh giá.

Ngoài ra, Tiến Minh sẽ có thêm ít nhất 6.420 điểm thưởng trên bảng xếp hạng. Với thành công ở giải châu Á lần này, tay vợt Việt Nam sẽ tích lũy thêm nhiều điểm số trên hành trình chinh phục tấm vé dự Olympic lần thứ 4 trong sự nghiệp.

TS_1

 Chen Long bỏ cuộc trước trận tứ kết.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 20:44 26/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục