Vắng Maguire - Varane, Solsa có 4 lựa chọn thay thế cho Man Utd

23:14 Thứ hai 11/10/2021

TinTheThao.com.vnLiệu HLV người Na Uy sẽ sử dụng phương án nào khi mà hàng thủ Manchester United đang thiếu vắng những ngôi sao quan trọng?

Manchester United có thể sẽ không có hai trong số những cầu thủ quan trọng nhất của họ khi trở lại Premier League ở chuyến làm khách đến King Power của Leicester City cuối tuần này. Đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer gặp khó khi sau Harry Maguire, đến lược Raphael Varane dính chấn thương. Harry Maguire rời sân trong trận thua Aston Villa với vấn đề ở bắp chân và buộc phải bỏ lỡ các trận đấu với Villarreal, Everton đồng thời là đợt tập trung ĐTQG tháng 10. Trong khi đó, Varane phải rời sân từ sớm ở trận chung kết UEFA Nations League với Tây Ban Nha, cuộc đấu mà đội tuyển Pháp đã giành chiến thắng 2-1 để lên ngôi vô địch.

Man Utd sẽ không có cặp trung vệ trị giá 123 triệu bảng của họ và theo MEN, dưới đây là 4 giải pháp tiềm năng dành cho HLV Solskjaer:

Cặp trung vệ thứ 2

Sự lựa chọn hợp lý nhất sẽ là bộ đôi trung vệ thứ 2 với Eric Bailly và Victor Lindelof. Đây đều là những lựa chọn chất lượng ở Premier League. Trong khi Phil Jones có thể ngồi dự bị sau khi trở lại cùng toàn đội.

Four ways Manchester United defence could line up without Raphael Varane and Harry Maguire - Bóng Đá

Cặp trung vệ khả dĩ nhất của Man Utd lúc này.

Từng được kỳ vọng và xem là giải pháp lâu dài cho hàng phòng ngự của Quỷ đỏ nhưng Lindelof hay Bailly đều không thực sự thuyết phục BLĐ và người hâm mộ. Nhưng hiện tại, sau khi Maguire và Varane đã vắng mặt, cơ hội chứng tỏ bản thân sẽ đến với cả hai. Bailly và Lindelof vẫn đang chiến đấu giành 1 suất trở thành lựa chọn thứ ba ở vị trí trung vệ Man Utd và trận đấu với Leicester là thời điểm để họ chứng minh điều đó.

Tài năng trẻ Teden Mengi

Người hâm mộ Man Utd rất muốn thấy Teden Mengi được trao cơ hội sau thời gian thi đấu ấn tượng dưới bản hợp đồng cho mượn tại Derby County. Phong độ của Mengi khi khoác áo đội U23 của Quỷ đỏ cũng là rất đáng khen ngợi. Tương lai trước mắt của cầu thủ 19 tuổi rất có thể sẽ tiếp tục là một bản hợp đồng cho mượn vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Nhưng nếu được Solsa tin tưởng, Mengi hoàn toàn có thể thử sức ở đội 1 Man Utd.

Four ways Manchester United defence could line up without Raphael Varane and Harry Maguire - Bóng Đá

Sao trẻ Mengi sẽ được trao cơ hội?

Sơ đồ 3 trung vệ

Một chiến thuật khả dĩ khác dành cho HLV Solskjaer là chuyển đội hình sang sơ đồ 3-5-2 và sử dụng Luke Shaw trong vai trò 1 trong 3 trung vệ. Việc thay đổi này cho phép Alex Telles bắt đầu ở vị trí hậu vệ cánh trái và Aaron Wan-Bissaka là hậu vệ cánh phải.

Với sơ đồ 3-5-2, đây cũng là đội hình giảm bớt trách nhiệm phòng ngự cho tiền vệ trung tâm và mở ra cơ hội để Quỷ đỏ sắp xếp Paul Pogba chơi ở vị trí số 6, thay vì là tiền vệ lệch cánh trái như thời gian gần đây.

Tiền vệ lùi sâu?

Man Utd vẫn có thể sử dụng chiến thuật như cũ, nhưng bố trí thêm 1 tiền vệ trung tâm lùi sâu, hỗ trợ cho bộ đôi trung vệ và có thể đóng vai trò là một trung vệ thứ 3 khi cần.

Four ways Manchester United defence could line up without Raphael Varane and Harry Maguire - Bóng Đá

McTominay có thể được kéo xuống chơi như một trung vệ thứ 3.

Scott McTominay từng thi đấu như một trung vệ ở đội tuyển Scotland, trong khi Nemanja Matic cũng có thể thi đấu ở vị trí này, miễn là có 2 người đồng đội cơ động bên cạnh, vì tốc độ và sự linh hoạt của ngôi sao Serbia không còn được đảm bảo.

Solskjaer phát biểu về Ronaldo: 

 
Minh Trí | 22:44 11/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục