Vắng hết trụ cột, ĐT Thái Lan giờ chẳng khác gì Việt Nam thời hậu Calisto

22:04 Thứ tư 02/06/2021

TinTheThao.com.vnLứa cầu thủ tài năng của tuyển Thái dưới triều đại Kiatisuk dần bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, tuy nhiên lớp cầu thủ kế cận chưa đủ khả năng để thay thế.

 Lần đầu tiên sau nhiều năm,"Voi chiến" sẽ bước vào một chiến dịch lớn mà không có sự phục vụ của 4 ngôi sao hàng đầu là Chanathip Songkrasin, Theerathon Bumathan, Teerasil Dangda và thủ thành Kawin. Họ từng là trục dọc xương sống không thể thiếu trong đội hình của tuyển Thái dưới triều đại HLV Kiatisuk Senamuang:

Trong giai đoạn 2014-2017, với 4 cái tên kể trên, Thái Lan đơn giản là vô đối ở Đông Nam Á. Họ giành liên tiếp 2 chức vô địch AFF Cup, thậm chí đã lọt vào vòng loại thứ 3 VL World Cup 2018. Điều mà chưa đại diện nào từ Đông Nam Á làm được.

ĐT Thái Lan giờ chẳng khác gì Việt Nam thời hậu Calisto - Bóng Đá

 Siêu sao hàng đầu Đông Nam Á, Chanathip Songkrasin không thể đến UAE vì chấn thương.

Nhưng rồi thời gian chẳng bỏ quên ai. Trong số 4 cái tên này, Chanathip đang ở độ tuổi đỉnh cao, tuy nhiên đen đủi gặp chấn thương và chưa thể hồi phục. Ba người còn lại đều đã ngoài 30, Kawin thì tụt phong độ không phanh, từ lâu đã không còn suất bắt chính.Teerasil Dangda bị chấn thương hành hạ, không thể thi đấu trong phần lớn mùa giải 2020/2021.

Theerathon là trường hợp cá biệt vẫn còn khỏe mạnh, tuy nhiên ở tuổi 31, anh hiểu thời gian đỉnh cao của mình không còn nhiều nữa và chỉ muốn tập trung cho sự nghiệp CLB ở Nhật Ban. Nhìn rộng ra, đội hình tuyển Thái dưới triều đại Kiatisuk đều đã dần bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp, trong khi lứa kế cận nhìn quanh chẳng có nhiều gương mặt sáng giá.

Vắng hết trụ cột, ĐT Thái Lan giờ chẳng khác gì Việt Nam thời hậu Calisto - Bóng Đá

 Supachai Jaided chưa thể vươn đến đẳng cấp của Teerasil Dangda.

Supachai và Supachok, hai ngôi sao trẻ tiềm năng nhất của họ chỉ có thể tỏa sáng trong những thời điểm nhất định, chứ để gánh vác luôn vai trò của Chanathip và Teerasil Dangda thì xem ra hơi sớm. Những cầu thủ trẻ mà Akira Nishino đang có trong tay, chưa ai đủ bản lĩnh lẫn đẳng cấp để thay thế hoàn toàn lứa đàn anh.

Vài năm trở lại đây, khi lứa cầu thủ tài năng năm nào dưới triều đại Kiatisuk dần lớn tuổi, cũng là "Voi chiến" sa sút. Họ mất đi vị thế đội tuyển số 1 Đông Nam Á vào tay Việt Nam. Ở vòng loại World Cup lần này, đoàn quân của HLV Akira Nishino đang xếp thứ 3 tại bảng G, hơn UAE 2 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. 

ĐT Thái Lan giờ chẳng khác gì Việt Nam thời hậu Calisto - Bóng Đá

 Tuyến giữa Thái Lan trông cậy cả vào Thitipan Puangchan.

Mất hẳn đi 4 ngôi sao từng tạo giai đoạn thành công rực rỡ trong lịch sử ĐT Thái Lan, giờ trong tay nhà cầm quân người Nhật còn ai? Thitipan Puangchan, Tristan Do và nhạc truởng Sorach Yooyen. Tuy nhiên họ đều không phải những cá nhân có khả năng tấn công đột biến, hay sở hữu phẩm chất ngôi sao như Chanathip Songkrasin.

Tre già nhưng măng chưa kịp mọc là điều không hiếm ở các ĐTQG trên thế giới. Chính ĐT Việt Nam chúng ta cũng từng trải qua giai đoạn đen tối như vậy. Đó là khi thế hệ vàng của Minh Phương, Tài Em, Quang Thanh, Tấn Tài hay Hồng Sơn dần bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp rồi giã từ sự nghiệp quốc tế. Chúng ta phải mất thời gian rất dài mới tìm ra được lứa cầu thủ xuất chúng tiếp theo để cáng đáng đội tuyển, đó cũng là lúc thầy Park xuất hiện.

Vương Ngọc | 21:34 02/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục