Vắng Fred, đã đến lúc Solskjaer triển khai thử nghiệm tối thượng

20:03 Thứ tư 06/10/2021

Đội chủ sân Old Trafford khả năng cao sẽ không có được sự phục vụ của ngôi sao người Brazil trong chuyến làm khách đến sân của Leicester City.

 - Bóng Đá

 Tuy còn nhiều quan điểm trái chiều xoay quanh Fred, nhưng thực tế thì anh vẫn là tiền vệ trung tâm được HLV Ole Gunnar Solskjaer trọng dụng bậc nhất trong mùa này.

 - Bóng Đá

 Tương tự, từ lâu Fred cũng được xem là một nhân tố chủ chốt trên tuyển Brazil. Vì vậy, khi Premier League chấp nhận "nhả người" cho các ĐTQG Nam Mỹ trong đợt tập trung lần này, Fred không thể không góp mặt.

 - Bóng Đá

 Vì thế, Fred gần như chắc chắn sẽ ra sân trong trận đại chiến giữa Selecao và ĐT Uruguay vào ngày 15/10, đồng nghĩa với việc anh sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách của Man Utd đến sân King Power - diễn ra vào ngày... 16/10.

 - Bóng Đá

Mất đi Fred, chắc hẳn là Solskjaer sẽ chẳng vui vẻ gì khi ông vẫn luôn tin tưởng vào bộ đôi Fred - McTominay trong mùa này 

 - Bóng Đá

 Tuy nhiên, đây cũng là một cơ hội để Solsa thực hiện một thử nghiệm mới, mang tính chất vô cùng quan trọng đối với tuyến giữa của Man Utd. 

 - Bóng Đá

 Như đã biết, từ lâu chiến lược gia người Na Uy đã muốn chuyển sang hệ thống 4-3-3 thay vì 4-2-3-1 như hiện tại, nhằm tạo điều kiện cho Man Utd tổ chức tấn công mạch lạc hơn.

 - Bóng Đá

 Vì vậy, The Athletic khẳng định, hai huấn luyện viên đội một của Man Utd là Michael Carrick và Kieran McKenna đã tiến hành làm việc riêng với Scott McTominay, nhằm cải thiện những phẩm chất cần thiết để anh có thể hoạt động tốt như một tiền vệ trụ trong tuyến giữa.

 - Bóng Đá

Từ khi được đôn lên đội một đến nay, dù mang xu hướng phòng ngự nhưng McTominay thực chất vẫn luôn thi đấu như một tiền vệ con thoi (box-to-box). Vì thế, anh buộc phải trải qua một khóa "huấn luyện đặc biệt" để có thể đảm nhiệm vai trò của một mỏ neo thực thụ.

 - Bóng Đá

 Nếu thử nghiệm với McTominay thành công, Solskjaer có thể dễ dàng triển khai sơ đồ 4-3-3 với Bruno Fernandes trong vai trò tiền vệ lệch phải và Pogba lệch trái.

 - Bóng Đá

 Trở lại tuyến giữa nhưng không còn phải thi đấu trong hệ thống 'double-pivot', dự kiến Pogba sẽ có điều kiện phát huy hết khả năng của mình.

Solskjaer phát biểu sau trận thua West Ham 

 
Huỳnh Phong | 19:33 06/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục