Vắng Công Phượng, liệu thầy Park có lao đao?

10:00 Thứ năm 28/12/2017

TinTheThao.com.vnDù đã được nhận định chấn thương không quá nghiêm trọng và có thể sớm trở lại tập luyện cùng các đồng đội, nhưng nếu thật sự mất Công Phượng, liệu HLV Park Hang-seo...

Công Phượng đã gặp phải một chấn thương trong buổi tập chiều qua (27/12). Tiền đạo của HAGL đã bị lật cổ chân trái sau tình huống cố gắng rê bóng vượt qua bộ đôi Trọng Đại và Tiến Dũng trên mặt sân trơn trượt vì trời mưa.

 - Bóng Đá

 Công Phượng dính chấn thương do cố gắng đi bóng trên mặt sân trơn trượt vì trời mưa.

Hiện tại, các bác sĩ nhận định tình hình của Công Phượng không đáng lo ngại nhưng chắc hẳn HLV Park Hang-seo đã có phen lo sốt vó. Bởi vì Công Phượng là một trong những cầu thủ chủ chốt, đóng góp rất nhiều vào lối chơi mà thuyền trưởng người Hàn đang xây dựng cho U23 Việt Nam.

Công Phượng là quân át chủ bài…

Trong thành phần các cầu thủ U23 Việt Nam lần này, Công Phượng chính là cái tên được HLV Park Hang-seo đặt rất nhiều niềm tin khi ông luôn điền tên anh vào đội hình xuất phát. Sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt, tiền đạo số 10 chính là nhân tố lĩnh xướng hàng công với những pha đi bóng, kiến tạo và ghi bàn với tần suất đều đặn.

Chỉ tính ở giải M-150 Cup trên đất Thái, tiền đạo đang trong biên chế của HAGL đã ghi được 4 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo cho các đồng đội. Ở giải đấu này, NHM không chỉ nhìn thấy một Công Phượng đã thi đấu bớt rườm ra mà còn là một nhân tố biết tạo ra cơ hội cho các đồng đội từ những pha di chuyển không bóng nhằm thu hút sự chú ý của các cầu thủ phòng ngự đối phương.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo của HAGL đã có một giải đấu M-150 thành công rực rỡ.

Bên cạnh đó, sở dĩ tiền đạo sinh năm 1995 được trọng dụng là nhờ vào khả năng tạo đột biến cao từ những pha bóng xuất thần, đơn cử là cú đánh đầu lái bóng thành bàn hiếm gặp trong trận thắng U23 Thái Lan. Bàn thắng chứng tỏ rằng ngoài đôi chân khéo léo, tiền đạo thuộc biên chế HAGL đã biết cách giải quyết trận đấu theo cách khác.

Với tài năng và phong độ thi đấu đang rất cao như thế, có thể nhận định anh chính là quân át chủ bài trên hàng công của U23 Việt Nam. Và nếu thật sự vắng Công Phượng vì những lý do bất khả kháng tại VCK U23 châu Á sắp tới, có lẽ đó sẽ là tổn thất lớn nhất để lại những nỗi lo vô bờ cho thầy Park.

… nhưng không phải 'bất khả xâm phạm'

Mặc dù lo lắng về tình trạng của Công Phượng nhưng ở vị trí tiền đạo cắm, HLV Park Hang-seo vẫn còn đó một Hà Đức Chinh rất khát khao. Bàn thắng hội đủ tố chất trong trận đấu với Ulsan Hyundai cho thấy tiền đạo đang khoác áo SHB Đà Nẵng có thể phần nào khỏa lấp đi vị trí của Công Phượng.

Với sự góp mặt của Đức Chinh, thầy Park có thể tính đến phương án sử dụng những pha bóng dài hoặc treo bổng vào trung lộ. Bởi các đối thủ sắp tới của U23 Việt Nam là Hàn Quốc, Syria và Australia đều có thể hình và thể lực tốt nên việc sử dụng tiền đạo sinh năm 1997 này cũng là một lựa chọn hợp lý.

 - Bóng Đá

 Hà Đức Chinh đã thể hiện được khả năng của mình trong trận đấu với Ulsan Hyundai.

Song song đó, với các cầu thủ tấn công có lối đá cơ động và đang có phong độ ổn định như Quang Hải, Văn Toàn thì thầy Park hoàn toàn có thể sử dụng những phương án khác thay vì bộ ba tiền đạo như ở giải M-150.

Công Phượng dính chấn thương trở thành hung tin cho NHM và HLV Park Hang-seo. Song với khả năng của các nhân tố còn lại, hàng công của U23 Việt Nam vẫn có thể đáng tin cậy trước một đấu trường đầy thử thách như VCK U23 châu Á sắp khởi tranh.

Đăng Huy - BongDa.com.vn - TTVN | 00:05 28/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục