Văn Xuân chấn thương và 3 phương án thay thế của thầy Park

05:18 Thứ bảy 21/05/2022

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo sẽ phải tìm ra phương án thay thế cho vị trí của Lê Văn Xuân ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

Sau hành trình vất vả ở vòng bảng và bán kết, U23 Việt Nam đã có mặt tại trận tranh huy chương vàng của kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần này. Chướng ngại cuối cùng của đoàn quân HLV Park Hang-seo là đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan.

Trước cuộc đọ sức quan trọng, chúng ta lại gặp tổn thất không nhỏ khi hậu vệ Lê Văn Xuân phải vắng mặt. Anh đã gặp một chấn thương khá nặng trong màn so tài với U23 Malaysia tại bán kết và phải lỡ hẹn ở trận đấu cuối cùng. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải đau đầu trong việc tìm ra phương án thích hợp để thay thế.

1. Phan Tuấn Tài

Phan Tuấn Tài đã được HLV Park Hang-seo bố trí ở vai trò hậu vệ trái thay cho Lê Văn Xuân trong trận gặp Philippines và Timor-Leste. Cầu thủ thuộc biên chế Đắk Lắk đã phần nào chứng minh được năng lực với những tình huống hỗ trợ tấn công khá tốt. Ở mặt trận phòng ngự, anh cũng cho thấy sự tỉnh táo cùng nhiều pha xử lý đạt độ an toàn cao.

Văn Xuân chấn thương và 3 phương án thay thế của thầy Park - Bóng Đá

Phan Tuấn Tài có thể trám vào vị trí của Văn Xuân. Ảnh: VFF.

Tại SEA Games 31 lần này, Tuấn Tài được xem như phát hiện thú vị của thầy Park. Anh có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ lệch trái hoặc hành lang biên. Với màn trình diễn ở các trận đấu đã qua, nhiều khả năng, cầu thủ sinh năm 2002 sẽ là sự lựa chọn để thay thế Lê Văn Xuân ở cuộc đọ sức “Voi chiến” sắp tới.

2. Huỳnh Công Đến

Huỳnh Công Đến là nhân tố thường xuyên được thầy Park sử dụng tại SEA Games lần này. Tuy vậy, anh thường thi đấu ở vai trò tiền vệ thay thế cho Lý Công Hoàng Anh. Cầu thủ thuộc biên chế Phố Hiến có lối chơi giàu tính chiến đấu và không ngại va chạm.

Văn Xuân chấn thương và 3 phương án thay thế của thầy Park - Bóng Đá

Huỳnh Công Đến cũng có thể đá ở hành lang biên. Ảnh: VFF.

Với sự đa năng của mình, Công Đến cũng là một phương án mà HLV Park Hang-seo có thể cân nhắc cho vị trí hậu vệ trái. Lối chơi giàu thể lực của anh sẽ góp phần ngăn cản những pha lên bóng tốc độ của Ekanit Panya hay Benjamin Davis bên phía U23 Thái Lan ở trận tới.

3. Dụng Quang Nho

Dù là nhân tố chủ lực của Những chiến binh Sao Vàng tại giải U23 Đông Nam Á nhưng Dụng Quang Nho chưa để lại nhiều dấu ấn tại SEA Games 31. Cầu thủ sinh năm 2000 thường vào sân từ ghế dự bị nên không có nhiều thời gian thể hiện phẩm chất của mình.

Văn Xuân chấn thương và 3 phương án thay thế của thầy Park - Bóng Đá

Dụng Quang Nho có thể là phương án bất ngờ của thầy Park.

Trong trận gặp Malaysia, Quang Nho đã được BHL cho thử sức ở hành lang biên khi Lê Văn Xuân bị chấn thương. Cầu thủ đang được HAGL cho Hải Phòng mượn sở hữu lối chơi giàu sức mạnh, quyết liệt và không ngại va chạm. Tại giải U23 Đông Nam Á, anh thể hiện sự tiến bộ với lối chơi đầy tốc độ với những đường chuyền sáng tạo. Đây được xem là phương án bất ngờ mà thầy Park có thể cân nhắc lựa chọn ở màn so tài sắp tới.

Hữu Danh | 04:48 21/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục