Văn Tùng rực sáng, Việt Nam vào bán kết

20:55 Thứ hai 08/05/2023

TinTheThao.com.vnU22 Việt Nam đã giành vé vào bán kết bóng đá nam SEA Games 2023 khi đá hơn đối thủ 2 người.

 

Sau 2 lượt trận của vòng bảng, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan mỗi đội có 6 điểm, còn Malaysia có 3 điểm và mỗi đội còn 2 trận đấu nữa. Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng nếu đánh bại Malaysia. Nếu hòa, Việt Nam cần tránh thất bại trước Thái Lan ở trận cuối để tiến vào bán kết.

Nếu Việt Nam hòa Malaysia và thua Thái Lan ở lượt trận cuối, Malaysia sẽ gặp Singapore. Việt Nam có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn Malaysia, nhưng nếu Malaysia thắng Singapore với cách biệt hơn 2 bàn, Việt Nam sẽ bị loại. Nếu Việt Nam thua Malaysia, họ sẽ phải thắng Thái Lan và chờ đợi kết quả của các trận đấu khác, và hiệu số bàn thắng bại sẽ là tâm điểm.

U22 - Bóng Đá

 U22 Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ.

Malaysia được coi là đối thủ nhẹ nhàng hơn nhiều so với Thái Lan, do đó thầy trò HLV Philippe Troussier được mong đợi sẽ giành vé sớm để có thể bước vào trận đấu cuối với đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan một cách thoải mái.

Vào trận, Malaysia là bên thể hiện sự quyết tâm lớn hơn bởi họ biết một trận thua sẽ đồng nghĩa với việc bị loại. Dù vậy U22 Việt Nam mới là bên được mỉm cười trước. Ngay phút thứ 5, Võ Minh Trọng đã có tình huống đáng chú ý, khiến hậu vệ Malaysia để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm penalty. Nguyễn Văn Tùng đứng trước bóng, cú sút ban đầu của anh đã bị thủ thành Izhan đổ người đúng hướng và cản phá được, tuy nhiên sau đó Văn Tùng vẫn kịp lao vào đá bồi thành công để mở tỷ số cho trận đấu.

Malaysia là bên cầm bóng nhiều hơn trong nửa đầu hiệp 1 nhưng Việt Nam mới là đội có những tình huống chất lượng. Phút 33, Văn Tùng một lần nữa tỏa sáng. Các tuyển thủ trẻ Việt Nam có một pha phối hợp ăn ý trước khi Minh Trọng tạt vào vòng cấm cho Văn Tùng đánh đầu gọn ghẽ, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng áo đỏ.

U22 - Bóng Đá

 Văn Tùng là người hùng của Việt Nam.

Thủ thành Quan Văn Chuẩn có một hiệp đấu khá nhẹ nhàng, nhưng ở những phút cuối, anh có tình huống bắt không dính bóng, tạo điều kiện cho Aliff Izwan lao vào dứt điểm, rút ngắn cách biệt xuống còn 1 bàn.

Chỉ vài phút sau khi vào hiệp 2, HLV Troussier đã đưa ra 2 sự thay đổi người, trong đó người hùng Văn Tùng cũng được rút ra khỏi sân. Sau đó Akmal Kamal có một tình huống cực kỳ nguy hiểm trước khung thành Việt Nam. Cú sút của anh đã đánh bại được Văn Chuẩn nhưng bóng lại đi đập cột dọc.

Hàng công Việt Nam không làm được nhiều điều trong hiệp 2, tuy nhiên những lợi thế lại đến một cách ngoài mong đợi khi Malaysia bị rút 2 thẻ đỏ và chỉ còn 9 người ở thời điểm phút thứ 80. U22 Việt Nam không ghi thêm được bàn thắng nhưng với kết quả 2-1, đội bóng áo đỏ chính thức giành vé vào bán kết sớm.

Kết quả: U22 Malaysia 1-2 U22 Việt Nam

Ghi bàn: Văn Tùng 7', 33' -  Izwan 43'

Đội hình ra sân:

U22 Việt Nam: Văn Chuẩn, Tuấn Tài, Quang Thịnh, Tiến Long, Văn Đô, Văn Tùng, Thanh Nhàn, Thái Sơn, Văn Cường, Minh Trọng, Đức Phú. 

U22 Malaysia: Izhan, Mukhairi Ajmal, Ruventhiran, Shamsul Fazili, Adam Afkar, Azam Ami, Izwan Yuslan, Akmal Kamal, Mohd Khalili, Aiman Arif, Azim Rosli.

Thanh Vũ | 20:25 08/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục