Văn Tú ghi siêu phẩm, U.17 Đồng Tâm Long An hạ Vissai Ninh Bình

19:06 Thứ năm 12/07/2012

Pha dứt điểm cực kỳ đẳng cấp của Văn Tú ở hiệp hai đã mang lại chiến thắng 1-0 cho U.17 ĐT.LA trước The Vissai Ninh Bình. Với 3 điểm trong tay cùng lối chơi ấn tượng, con đường đi tiếp của các tài năng trẻ bóng đá Long An mở rộng con đường tới bán kết.

U.17 ĐT.LA giành chiến thắng xứng đáng nhờ siêu phẩm của Văn Tú. Ảnh: Phan Tùng

Nằm ở một bảng đấu rất mạnh gồm cả ĐKVĐ SHB.ĐN, U.17 HAGL, cả U.17 ĐT.LA lẫn The Vissai Ninh Bình đều chơi chặt chẽ, kèm người quyết liệt. Không thể làm khác bởi một bàn thua có thể dẫn tới thất bại mà trắng tay ở trận ra quân đồng nghĩa với bất lợi trên đường đua giành vé vào bán kết. Thế trận ăn miếng, trả miếng cùng lối chơi đeo bám, phòng ngự kỷ luật được 2 đội thể hiện suốt trong hiệp một.

Khác với 2 trận hôm qua, cả The Vissai Ninh Bình lẫn ĐT.LA đều chuẩn bị trước những phương án tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Chính vì lý do đó, rất nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Chỉ trong 8 phút, từ phút 30 đến 38, U.17 ĐT.LA liên tiếp 3 lần đẩy khung thành của đối phương vào nguy hiểm nhưng cả 3 tình huống, Anh Tú, Tuấn Anh và Hoàng Dương đều không thắng được thủ môn Thành Long của V.NB.

Ngay sau đó, U.17 The Vissai Ninh Bình cũng trả lời bằng tình huống đột phá của Xuân Tình. Xuyên thủng hàng thủ U.17 ĐT.LA sau khi vượt qua 2 hậu vệ đối phương nhưng thủ môn Vĩnh Phú đã xuất thần cản phá pha dứt điểm quyết định của Xuân Tình. Trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên hội tụ đầy đủ những yếu tố để tạo ra một hiệp đấu tuyệt vời nhưng bàn mở tỷ số vẫn chưa đến.

U.17 ĐT.LA (trắng) giành chiến thắng nhờ tận dụng tốt cơ hội ghi bàn. Ảnh: Phan Tùng

Ngay đầu hiệp 2, U.17 The Vissai Ninh Bình ào lên tấn công và họ có 2 tình huống dứt điểm liên tiếp nhưng tình huống một bóng đập xà, cú sút bồi ngay sau đó của Văn Mười, bóng lại vọt xà ngang. Bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, đội bóng đến từ Cố đô Hoa Lư nhận hậu quả ở phút 60. Tiền đạo Anh Tú dứt điểm đập cột dọc khung thành U.17 The Vissai Ninh Bình và trong khi, các đồng đội và BHL của ĐT.LA vẫn đang tiếc nuối thì chính Anh Tú cầm bóng đột phá dũng mãnh rồi dứt điểm tung lưới đối phương, mở tỷ số cho ĐT.LA.

Không còn gì để mất, U.17 The Vissai Ninh Bình ào lên tấn công và tạo ra những cơ hội rõ ràng nhưng một lần nữa, tiền đạo chủ lực Xuân Tình lại bỏ lỡ trong thế đối mặt với thủ môn đối phương. 7 giây trước khi hết giờ, Thanh Tùng dứt điểm hiểm hóc nhưng bóng lăn ngang vạch vôi trước khi đi ra ngoài. Dù rất nỗ lực nhưng đội quân của HLV Thế Cường không thể lật ngược thế cờ khi U.17 ĐT.LA đã co về bảo vệ thành quả và họ đã thành công với chiến thắng tối thiểu 1-0.

Dù chỉ có 1 bàn thắng nhưng trận đấu sôi nổi, chất lượng chuyên môn cao. Ảnh: Phan Tùng

17h30 chiều nay, trận đấu được trông đợi nhất giữa ĐKVĐ SHB.ĐN và HA.GL sẽ diễn ra trong sự mong đợi của NHM lẫn giới chuyên môn bởi đây là 2 địa phương rất phát triển về bóng đá trẻ.

Đội hình thi đấu:

U.17 The Vissai Ninh Bình: Thành Long; Văn Huy, Xuân Tình (Văn Nam, 89'), Duy Điển, Văn Vỹ; Hoa Hận (Thanh Tùng, 34’), Xuân Thiều, Văn Mười (Văn Tuyền, 88'), Quốc Nam (Văn Anh, 63’); Duy Nghị (Mạnh Tiến, 75’), Văn Đức.

U.17 ĐT.LA: Vĩnh Phú; Tấn Khoa, Tấn Cường, Thanh Quang, Minh Tòng; Việt Thắng, Hoàng Dương, Di Cư, Trọng Nghĩa (Thanh Quang, 19’); Thanh Thảo (Nhật Nam, 90+2), Tuấn Anh (Văn Tuấn, 82’).

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Nguyễn Thế Cường (V.Ninh Bình):Tôi rất tiếc vì các cầu thủ của chúng tôi có nhiều cơ hội rõ nét hơn, nhưng không thể tận dụng được để biến thành bàn thắng. Tiếc thế thôi, nhưng tôi chẳng có gì phàn nàn, bởi các cháu đã đá rất nỗ lực và tuân thủ đúng đấu pháp”.

HLV Nguyễn Kim Hùng (ĐT.LA): “Tôi vui vì các học trò đã giành chiến thắng ở trận ra quân, nhưng nói thật là chúng tôi không hề đặt nặng thành tích gì cho các cháu. Điều chúng tôi và ngay cả lãnh đạo của đội bóng cần là các cháu cứ chơi hồn nhiên, đá thật đẹp để cống hiến cho khán giả, còn thành tích tính sau. Tuy nhiên tôi nghĩ ĐT.LA sẽ tiến sâu ở VCK này”.
Diệu Thuỳ - Đỗ Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục