Văn Toàn và Minh Vương quan trọng như thế nào đối với HAGL?

21:34 Thứ hai 05/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnBộ đôi “sát thủ” này là những át chủ bài giúp HAGL thi đấu thăng hoa trong chuỗi 4 trận bất bại tại V-League 2019.

Đầu tiên có thể thấy HAGL là một trong những đội đạt thành tích tốt nhất V-League 4 lượt trận gần nhất. Thầy trò HLV Lee Tae Hoon thắng 2, hòa 2 ghi 9 bàn thắng. Với 8 điểm đạt được đội bóng phố núi đã tạm thoát khỏi vùng nguy hiểm, vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Ấn tượng hơn cả là việc đội chủ sân Pleiku giành đến 4 điểm trong 2 trận trên sân khách trước các đối thủ vô cùng khó chịu Thanh Hóa và Nam Định. Có thể nói màn trình diễn của HAGL đã lấy lại niềm tin từ người hâm mộ đội bóng phố núi nói riêng và cổ động viên yêu bóng đá đẹp tại V-League.

 - Bóng Đá

Cặp song tấu Văn Toàn, Minh Vương dẫn dắt dàn nhạc trẻ HAGL thăng hoa tại V-League. Ảnh VPF.

Ghi dấu ấn nổi bật trong chuỗi thành tích xuất sắc của HAGL là bộ đôi Nguyễn Văn Toàn và Trần Minh Vương. Trước hết phải nhắc đến tiền vệ Trần Minh Vương, khắc tinh của Nam Định. Chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m65 nhưng Trần Minh Vương như dân gian thường nói "nhỏ mà có võ". Với bàn thắng gỡ hòa 1-1 trong trận HAGL cưa điểm với đội chủ sân Thiên Trường, tiền vệ mang áo số 8 đã có bàn thắng thứ 4 liên tiếp trong 4 trận đối đầu với đội bóng thành Nam – một thành tích đáng khích lệ, chứng tỏ duyên ghi bàn của Minh Vương.

Thông số thống kê trong 4 lượt trận gần nhất minh chứng rõ nét vai trò cực kỳ quan trọng của Văn Toàn và Minh Vương đối với HAGL. Nguyễn Văn Toàn 2 lần nổ súng trong trận hòa Hà Nội FC và thắng SLNA. Trần Minh Vương ghi 3 bàn thắng liên tiếp trong 3 trận gặp SLNA, Thanh Hóa và Nam Định. Không chỉ ghi bàn, bộ đôi này còn thể hiện khả năng kiến tạo lợi hại.

VT9 thực hiện 3 đường kiến tạo cho Minh Vương phá lưới đối phương trong khi Minh Vương cũng đáp lễ người đồng đội Văn Toàn với 2 đường chuyền quyết định. Như vậy trong 9 bàn thắng của HAGL ở 4 trận đấu gần nhất, Văn Toàn và Minh Vương đã 5 lần lập công cho đội nhà, chiếm tỷ lệ 55%. Cặp đôi ăn ý này về mặt nào đó là một nửa sức mạnh của đội bóng phố núi. Trong số 29 bàn thắng của HAGL sau 19 lượt trận V-League, Nguyễn Văn Toàn (7 bàn thắng) và Trần Minh Vương (6 bàn thắng) là 2 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất (không tính Chevaughn Walsh nổ súng 7 lần nhưng nghỉ thi đấu vì chấn thương), chiếm đến 13 pha lập công.

 - Bóng Đá

Nguyễn Văn Toàn không chỉ ghi bàn lợi hại mà còn cho thấy khả năng kiến tạo. Ảnh VPF.

Điều đáng mừng cho HLV Lee Tae Hoon là Văn Toàn và Minh Vương ngày càng ăn ý và hoàn thiện trong các pha phối hợp tấn công. Chỉ cần người này cầm bóng đột phá là người kia biết sẽ làm gì để ghi bàn. Pha lập công gỡ hòa 1-1 trong trận hòa Nam Định cho thấy sự ăn ý của bộ đôi “sát thủ” này của HAGL. Văn Toàn cướp bóng từ hậu vệ đội chủ nhà từ bên cánh phải và thực hiện đường căng ngang như đặt để Minh Vương đánh đầu hiểm ghi bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho HAGL.

Đội bóng phố núi vừa có sự trở lại của “vua kiến tạo” Nguyễn Phong Hồng Duy sau chấn thương và ngoại binh Brasil Filipe Martins cuối cùng đã “chịu” ghi bàn. Chắc chắn HAGL sẽ càng nguy hiểm hơn khi có thêm nhiều đồng đội “chia lửa” với Văn Toàn, Minh Vương trên mặt trận tấn công.

Gia Minh | 20:40 05/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục