Văn Toàn tỏa sáng, nhưng ĐT Việt Nam không thể giành trọn 3 điểm

23:58 Thứ ba 28/03/2017 | 1

TinTheThao.com.vnVăn Toàn đã giúp cho ĐT Việt Nam vươn lên dẫn trước trong hiệp 2, nhưng đội trưởng Amin tỏa sáng đúng lúc để giữ lại 1 điểm quý giá cho đội chủ nhà Afghanistan.

Dù xếp trên đội chủ nhà 20 bậc trên bảng xếp hạng FIFA nhưng với việc ra sân với gần một nửa đội hình là những cầu thủ nòng cốt của U23 Việt Nam ở SEA Games 29 như Xuân Trường, Công Phượng, Tiến Dũng,… chính vì vậy ĐT Việt Nam  đã để Afghanistan kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp 1.

 - Bóng Đá

 Công Phượng đã thi đấu mờ nhạt trong trận đấu này. Ảnh: Nhật Đoàn.

Điều đáng nói là tuyến giữa với sự có mặt của chân chuyền Xuân Trường đã bị các tiền vệ của đội chủ nhà khóa chặt và chia cắt hầu như mọi hướng triển khai bóng của cầu thủ này. Quyết “rừng” hay Minh Tuấn ở trên bị “đói bóng” nên có lúc lùi sâu về giữa sân để nhận bóng. HLV Otto Pfister đang làm đúng như những gì đã nói trước trận đấu này.

Ngược lại, Afghanistan với dàn cầu thủ cao, to mới là đội gây áp lực nhiều nhất lên khung thành Tuấn Linh, nguy hiểm nhất là tình huống để cầu thủ chủ nhà thoát xuống bên cánh trái và có đường chuyền ngược vào trong rất nguy hiểm, rất may là Ngọc Hải đã phá bóng ngay trong chân của Amiri ở phút 24.

Bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu ở hiệp 1, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng suýt nữa mới là đội có được niềm vui ngay ở phút bù giờ cuối cùng nếu như thủ thành Azizi không quá xuất sắc cản phá cú sút phạt nguy hiểm của đội trưởng Thanh Trung.

Sang hiệp 2, cả hai đội đều đẩy cao tốc độ ngay ở những phút đầu tiên hòng tìm kiếm chiến thắng đầu tiên để tạo đà cho vòng loại Asian Cup 2019, nhưng đáng tiếc là không có cơ hội rõ rệt nào được tạo ra. Để tăng cường khả năng tấn công biên, HLV Nguyễn Hữu Thắng quyết định tung cầu thủ có kỹ thuật rất tốt và đầy tốc độ là Văn Toàn vào sân để tăng tính đột biến.

Sự thay đổi người đó suýt phát huy hiệu quả ngay trong tình huống chạm bóng đầu tiên của cầu thủ HAGL. Phút 61, hậu vệ Mohamad trượt chân ngay trước vòng 16m50, Văn Toàn lấy được bóng và có đường chuyền ngược ra vô cùng thuận lợi cho Công Phượng dứt điểm, nhưng đáng tiếc là cú sút của cầu thủ này không thắng được sự xuất sắc từ thủ thành Azizi.

Nhưng ĐT Việt Nam không phải tiếc nuối quá nhiều, khi chỉ 3 phút sau đó. Công Phượng có pha sút phạt mẫu mực khiến thủ thành đang chơi ở giải Đan Mạch này bay hết cỡ để cứu thua, nhưng không may mắn cho đội chủ nhà là Văn Toàn có mặt đúng lúc để đánh đầu vào lưới trống để mở tỉ số 1-0 cho đội khách.

Tinh thần đang lên nhưng ĐT Việt Nam lại phải chịu tổn thất khi trung vệ Tiến Dũng không thể tiếp tục thi đấu, lợi dụng việc cầu thủ Viettel chưa quay trở lại sân các học trò Otto Pfister đã vùng dậy một cách mạnh mẽ. Và điều gì đến đã đến khi trung vệ Amin tung cú sút đầy uy lực bằng chân trái bên ngoài vòng cấm, đánh bại thủ môn Tuấn Linh ở phút 69, gỡ hòa 1-1 cho Afghanistan.

 - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam có lẽ hài lòng với 1 điểm có được trong chuyến làm khách lần này. Ảnh: Nhật Đoàn.

Có được bàn gỡ, các cầu thủ chủ nhà càng chơi càng hưng phấn và liên tục gây sóng gió lên hàng phòng ngự ĐT Việt Nam với cặp trung vệ Ngọc Hải và Văn Khánh. Có lúc dường như người hâm mộ phải nín thở mỗi khi đội chủ nhà lên bóng.

Rất may mắn cho ĐT Việt Nam là sức tấn công của đội chủ nhà không quá mạnh để có thể lội ngược dòng thành công. 1 điểm có được trong trận này cũng như là thành công đối với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Video tổng hợp trận đấu (nguồn VFF):

Ghi bàn: Văn Toàn (63’), Amin (69’)

Đội hình ra sân:

ĐT Afghanistan: Azizi, Alikhil, Amin, Mohammad, Amiri (Azdzoy 78’), Noor, Nadjem, Intezar, Popalzay (Amiri 69’), Salem, Taher.

ĐT Việt Nam: Tuấn Linh, A Hoàng, Ngọc Hải, Tiến Dũng (Duy Mạnh 70’), Văn Thanh, Huy Hùng, Xuân Trường (Văn Khánh 80’), Thanh Trung, Công Phượng, Minh Tuấn (Văn Toàn 57’), Văn Quyết.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 23:00 28/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục