Văn Toản: 'Kỳ SEA Games này rất quan trọng với tôi'

16:11 Thứ hai 11/04/2022

Thủ môn CLB Hải Phòng và tuyển Việt Nam thể hiện quyết tâm cao trong kỳ SEA Games có thể là cuối cùng của mình.

"Hiện tôi đã hồi phục hoàn toàn chấn thương, có thể đảm bảo 100% thể lực cho quá trình tập luyện. Kỳ SEA Games này rất quan trọng với tôi vì được tổ chức tại Việt Nam. Do đó, tôi muốn làm điều gì đó thật đặc biệt để có kỷ niệm đáng nhớ", thủ thành Nguyễn Văn Toản chia sẻ trong buổi tập trưa 11/4 của U23 Việt Nam.

Văn Toản nghỉ những trận cuối ở đội tuyển quốc gia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 để hồi phục sau ca phẫu thuật vai hồi tháng 11/2021. Anh trở lại tập tại CLB Hải Phòng, nhưng chưa ra sân phút nào ở các giải chuyên nghiệp.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Văn Toản được kỳ vọng lấy lại phong độ cao nhất dưới sự chỉ bảo của HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh. Ảnh: Ngọc Lê.

Với việc giành huy chương vàng SEA Games 2019, dự U23 châu Á 2020 và vòng loại World Cup 2022, Văn Toản là thủ môn tốt nhất của U23 Việt Nam thời điểm hiện tại. Vấn đề với cầu thủ này là làm sao kịp lấy lại phong độ cao nhất cho mục tiêu cùng đồng đội bảo vệ huy chương vàng.

Văn Toản cho biết việc tập luyện của anh không bị ảnh hưởng bởi việc U23 Việt Nam chưa lên hội quân đủ quân số. Do mới là giai đoạn đầu của đợt tập trung nên các cầu thủ cũng chưa nghiên cứu gì nhiều về các đối thủ ở bảng A và chỉ tập trung tập luyện.

"Là một người anh, tôi sẽ chia sẻ với các em kinh nghiệm thi đấu và những bài tập, giải đáp những gì mà các em chưa hiểu. Đó là điều tích cực mà các cầu thủ cần để cùng hướng tới mục tiêu ở SEA Games 31 trên sân nhà", thủ thành sinh năm 1999 nói.

Hai năm qua, Văn Toản thi đấu không tốt ở CLB Hải Phòng, một phần vì chấn thương và thiếu sự theo dõi của HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh, người đưa Văn Toản ra ánh sáng. Trong lần tập trung này, ông Cảnh đã được triệu tập lên đội U23.

"Thầy Cảnh là người mà tôi đã làm việc cùng từ lâu. Thầy sẽ chia sẻ và giúp tôi có được trạng thái tốt nhất", Văn Toản nói.

U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện 2 buổi/ngày tại Hà Nội tới 15/4 rồi lên đường đi Phú Thọ tập huấn. Trước SEA Games, thầy trò HLV Park sẽ thi đấu giao hữu 2 trận với U20 Hàn Quốc.

Môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ khởi tranh từ 6/5. U23 Việt Nam nằm ở bảng A với U23 Indonesia, Philippines, Myanmar và Timor Leste. Bảng này sẽ diễn ra ở sân Việt Trì, Phú Thọ.

Ngọc Lê - Zing.vn | 11:55 11/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục