Văn Toàn "giải hạn", tuyển Việt Nam đè bẹp Ấn Độ 3-0

20:54 Thứ ba 27/09/2022

TinTheThao.com.vnTuyển Việt Nam và tuyển Ấn Độ đã mang đến một trận đấu đôi công hấp dẫn tại sân Thống Nhất

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Ấn Độ đã gây bất ngờ khi chơi dâng cao và tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, đội bạn đã không thể tạo nên khác biệt trước sự chắc chắn của hệ thống phòng ngự bên phía "Những chiến binh sao vàng". 

Ngay sau đó, tuyển Việt Nam đã kịp xốc lại tinh thần và giành lấy quyền kiểm soát thế trận. Đến phút thứ 10, sau quả phạt góc của Nguyễn Công Phượng, Phan Văn Đức có tình huống chớp thời cơ nhanh chóng, mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. 

Bàn thắng sớm giúp mang đến một thế trận đôi công hấp dẫn giữa 2 đội. Lần lượt Công Phượng, Tấn Tài bên phía tuyển Việt Nam và Samad, Chhetri bên phía tuyển Ấn Độ đều có những cơ hội ghi bàn nhưng không có pha dứt điểm nào đưa bóng đi trúng đích. 

TRỰC TIẾP Việt Nam 1-0 Ấn Độ (H1): Văn Đức mở tỷ số cho tuyển Việt Nam - Bóng Đá

Phan Văn Đức giúp tuyển Việt Nam mở tỷ số. Ảnh: Y Kiện - Zing.  

Phút 36, tuyển Ấn Độ gặp tổn thất lớn về nhân sự khi cầu thủ trụ cột, Samad phải rời sân vì chấn thương. Trước đó, chính anh là người có pha đi bóng vượt qua Đoàn Văn Hậu và tung ra cú sút nguy hiểm nhưng đã bị thủ thành Trần Nguyên Mạnh cản phá. 

Đến cuối hiệp 1, Chhetri có cú đánh đầu trong tư thế trống trải ở khu vực 16m50 buộc thủ thành Nguyên Mạnh phải bay người hết cỡ nhưng rất may khi bóng đã đi không chính xác. Khép lại 45 phút đầu tiên, tuyển Việt Nam là những người tạm vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0. 

Bước vào hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã đưa ra sự thay đổi khi tung tiền đạo Nguyễn Văn Toàn vào sân thay cho Công Phượng. Ngay lập tức, chân sút của Hoàng Anh Gia Lai đã lên tiếng bằng tình huống tận dụng sai lầm trong việc phán đoán điểm rơi của hậu vệ Ấn Độ, qua đó thoát xuống đối mặt thủ thành Singh Sandhu trước khi nhân đôi cách biệt cho "Những chiến binh sao vàng". Đáng chú ý, đây cũng là bàn thắng đầu tiên sau 5 năm "im tiếng" của Văn Toàn cho tuyển Việt Nam.

TRỰC TIẾP Việt Nam 2-0 Ấn Độ (H2): Văn Toàn nhân đôi cách biệt - Bóng Đá

Văn Toàn nhân đôi cách biệt ở phút 49. Ảnh: Quang Thịnh - Zing.  

Có bàn thắng nhân đôi cách biệt, tuyển Việt Nam càng chơi càng hưng phấn trong khi tuyển Ấn Độ tỏ rõ sự lúng túng. Tận dụng thời cơ này, chúng ta tiếp tục trừng phạt đội bạn bằng bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Nguyễn Văn Quyết, sau một tình huống chớp thời cơ trong vòng cấm. 

Thời gian còn lại, thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. 3-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với kết quả này, tuyển Việt Nam đã chính thức lên ngôi vương ở giải giao hữu Tam hùng 2022 với 2 thắng lợi ấn tượng, ghi được tổng cộng 7 bàn thắng và không để thủng lưới bất kỳ bàn thua nào.

Đăng Huy - theo xevathethao.com.vn | 20:24 27/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục