Văn Toàn, Công Phượng góp công giúp HAGL thắng CLB Bình Định 2-1

20:59 Thứ hai 04/04/2022

Chiều 4/4, thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang giành chiến thắng 2-1 trong trận giao hữu với CLB Bình Định trên sân Quy Nhơn.

Ở trận đấu này, ngoại binh người Brazil Jefferson Baino và Nguyễn Văn Toàn lần lượt lập công cho đội khách. Xen giữa 2 bàn thắng này là bàn thắng gỡ 1-1 của Rafaelson Fernandes.

Trên sân Quy Nhơn, 2 đội tạo ra thế trận cân bằng, ăn miếng trả miếng. CLB Bình Định có lợi thế là đội hình chất lượng hơn với những cái tên như Trần Đình Trọng, Lê Tiến Anh, Hendrio Araujo. Tuy nhiên, họ vẫn chưa có sự gắn kết. HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, lắp ghép đội hình.

 - Bóng Đá

Nhiều tuyển thủ quốc gia như Công Phượng, Hoàng Anh thi đấu trong trận đấu giữa Bình Định và HAGL.

Trong khi đó, HAGL lại có sự ăn ý dù không tung ra đội hình mạnh nhất. HLV Kiatisuk sử dụng xen kẽ các trụ cột như Nguyễn Phong Hồng Duy, Lương Xuân Trường, Nguyễn Hữu Tuấn và các cầu thủ trẻ.

Phút thứ 5, Jefferson Baino mở tỷ số cho HAGL. Sau đường chuyền dài từ sân nhà, anh khống chế bằng ngực rồi dứt điểm quyết đoán, đánh bại thủ môn đối phương. Đây là bàn thắng duy nhất trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, HLV Kiatisuk cho Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Văn Toàn vào sân. Tuy nhiên, khi HAGL chưa kịp gia tăng cách biệt, CLB Bình Định có bàn gỡ hòa sau sai lầm của hậu vệ trẻ Thanh Nhân đầu hiệp 2. Nhà vô địch U23 Đông Nam Á có pha che chắn thiếu kinh nghiệm và để Rafaelson cướp bóng, ghi bàn bằng pha dứt điểm dễ dàng trong vùng cấm.

Phút 78, Công Phượng, Văn Toàn có pha phối hợp trung lộ ấn tượng. Tiền đạo quê Nghệ An chọc khe thông minh để đồng đội băng xuống, dứt điểm kỹ thuật để ấn định chiến thắng 2-1 cho HAGL. Trong những phút còn lại, 2 đội đều không tạo được quá nhiều cơ hội ngon ăn.

Với thắng lợi này, HLV Kiatisuk có thể tạm hài lòng. Tuy nhiên, HAGL cần cải thiện nhiều hơn nữa để có thể thi đấu tốt ở AFC Champions League. Trong khi đó, CLB Bình Định vẫn chưa tìm ra đội hình ăn ý nhất sau kỳ chuyển nhượng khá rầm rộ.

Nguyên Khang - Zing.vn | 19:31 04/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục