Văn Toàn chạm mốc lịch sử ở K League 2

22:04 Chủ nhật 04/06/2023

Nguyễn Văn Toàn vừa trở thành cầu thủ Việt Nam sở hữu nhiều phút thi đấu nhất tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc (410 phút).

Văn Toàn chạm mốc lịch sử ở K League 2 - Bóng Đá

Văn Toàn chơi nỗ lực trong 45 phút trước Busan I Park.

Chiều 4/6 (giờ Hà Nội), cựu tiền đạo HAGL đá chính trong thất bại 1-2 của Seoul E-Land trước Busan I Park ở vòng 15 K League 2. Anh bị rút ra sớm đầu hiệp hai song từng ấy đóng góp là đủ để chạm mốc lịch sử khi chơi bóng ở Hàn Quốc.

Chân sút sinh năm 1996 vượt qua Nguyễn Công Phượng (410 phút ra sân cho Incheon United), trở thành cầu thủ Việt Nam có nhiều phút thi đấu nhất tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc.

Tới thời điểm này, Văn Toàn cán mốc 11 trận chính thức khoác áo Seoul E-Land, trong đó có 9 trận tại K League 2. Cầu thủ 25 tuổi ghi dấu ấn khi thi đấu tích cực, hoạt động rộng, thường xuyên lùi sâu, tham gia phòng ngự mỗi khi được trao cơ hội và đóng góp một kiến tạo tại FA Cup Hàn Quốc.

Chơi ấn tượng trong những trận gần đây, Văn Toàn tiếp tục được trao suất đá chính khi Seoul E-Land tiếp đón một Busan I Park đang trong nhóm cạnh tranh suất thăng hạng trên sân nhà. Văn Toàn được bố trí đá cánh trái ở hàng tiền vệ 5 người. Dù rất nỗ lực song trước một hàng thủ mạnh và chơi tập trung, Văn Toàn không có pha xử lý nào đáng chú ý. Anh bị phong tỏa khá chặt trong suốt 45 phút góp mặt trên sân.

Phút 38, đội khách vượt lên dẫn trước do công của Kim Chan. Tuy nhiên, Seoul E-Land có bàn thắng san bằng cách biệt ở đầu hiệp hai sau tình huống dứt điểm hiểm hóc của Lee Si Heon. Trước đó, Văn Toàn đã rời sân sau hiệp một.

Thế trận giằng co cho tới phút 77, Busan I Park thực hiện pha phản công nhanh và chuẩn xác. Park Jung In thoát xuống, tung cú dứt điểm trực diện làm tung lưới đội chủ nhà. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

3 điểm có được giúp Busan I Park tạm thời vươn lên chiếm đỉnh bảng K League 2 với 29 điểm sau 15 trận. Trong khi đó, đội bóng của Văn Toàn giậm chân ở vị trí thứ 8 với 20 điểm.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 21:20 04/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục