Văn Thanh vào đội hình tiêu biểu AFC Champions League

15:08 Thứ năm 21/04/2022

Ban tổ chức AFC Champions League 2022 chọn Văn Thanh vào đội hình 11 cầu thủ hay nhất lượt trận thứ hai khu vực Đông Á.

Với bàn mở tỷ số vào lưới Sydney FC, Văn Thanh đã được ghi nhận. AFC chọn Văn Thanh cho vị trí tiền vệ trái ở sơ đồ 4-4-2. Cầu thủ sinh năm 1996 của HAGL đã thể hiện khả năng phòng thủ và tấn công rất tốt. Anh là mũi tấn công nguy hiểm với hàng thủ Sydney.

Văn Thanh vào đội hình tiêu biểu AFC Champions League - Bóng Đá

 

Văn Thanh và Công Phượng là hai cầu thủ được giới chuyên môn đánh giá cao với cùng 7,5 điểm. Riêng Thanh có 33 lần chạm bóng và tỷ lệ chuyền chính xác lên đến 82%. Bàn đầu tiên của anh ở giải này là cú sút xa khoảng 30 m làm tung lưới đối thủ.

Hậu vệ của HAGL là cầu thủ Việt Nam đầu tiên lọt vào đội hình tiêu biểu của vòng đấu ở mùa giải năm nay. Ở lượt đầu tiên, Văn Thanh cũng chơi hay nhưng chưa thể được đánh giá cao vì HAGL nhận thất bại 1-2 trước Yokohama F. Marinos.

Văn Thanh chắc chắn sẽ rất vui với thông tin này. Sau chiến thắng trước Sydney FC, anh phát biểu: "HAGL đã có một trận đấu tốt khi chuẩn bị kỹ càng. Trận hòa cũng là một niềm vui và nó giúp tôi có động lực cho những trận tiếp theo".

Trong đội hình tiêu biểu vòng 2, bảng H của HAGL còn có thủ môn Lee Bun-soo của Jeonbuk Motors. Anh đã xuất sắc giữ sạch lưới và nhiều lần cứu thua cho đội nhà trước mũi giày của Yokohama F. Marinos để bảo toàn chiến thắng 1-0.

Ở lượt trận thứ ba AFC Champions League, HAGL sẽ tiếp ĐKVĐ K League 1 Jeonbuk Motors vào tối ngày 22/4 trên sân Thống Nhất. Hiện tại, đại diện của Việt Nam có 1 điểm sau hai trận.

Lê Minh - Zing.vn | 12:50 21/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục