Văn Thanh, các tuyển thủ Việt Nam và cơn thèm khát của người Thái

19:28 Thứ hai 15/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnVới chính sách mở cửa cho các ngoại binh Đông Nam Á, các CLB Thai-League luôn khao khát có được sự phục vụ của những tuyển thủ ĐT Việt Nam.

Thai-League - giải đấu hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á với những đội bóng hùng mạnh và những khán đài luôn rực lửa. Với chiến dịch quảng bá và đưa hình ảnh bóng đá xứ sở chùa vàng đi khắp ASEAN, giải đấu cao nhất tại xứ sở chùa vàng đã thâu tóm những ngôi sao hàng đầu khu vực.

Tuyển thủ Việt Nam và cơn thèm khát của các CLB Thai-League - Bóng Đá

 Các ngôi sao bóng đá Đông Nam Á hội tụ tại Thai-League.

Có thể kể đến Michael Falkesgaard, Stephan Palla, Manuel Ott (Philippines), Aung Thu, Kyaw Ko Ko (Myanmar), Victor Chukuwuekezie Igbonefo, Rudolof Yanto Bansa (Indonesia) và Đặng Văn Lâm (Việt Nam).

Hiện tại, Thai-League đang áp dụng cơ chế mở rộng cửa với các cầu thủ Đông Nam Á. GĐĐH Thai-League Benjamin Tan từng chia sẻ trên Zing: "Các đội bóng có quyền đăng ký không giới hạn số lượng ngoại binh Đông Nam Á. Nhưng chỉ được sử dụng nhiều nhất là 3 người trong một trận đấu. Bên cạnh đó, họ có thể dùng 1 ngoại binh châu Á và 3 cầu thủ khác ngoài châu Á."

Chính vì thế, các đội bóng xứ sở chùa vàng càng có lý do để chiêu mộ nhiều hơn những ngôi sao trong khu vực, trong đó, họ đặc biệt chú ý đến những ngôi sao của ĐTQG Việt Nam. Bởi lẽ, Rồng Vàng vừa có những thành tích đáng nể ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Tuyển thủ Việt Nam và cơn thèm khát của các CLB Thai-League - Bóng Đá

 Văn Lâm và Xuân Trường đã được các CLB Thái Lan chiêu mộ hồi đầu mùa giải 2019.

Khởi phát cho làn sóng này là Muangthong United (mua Đặng Văn Lâm từ Hải Phòng) và Buriram United (mượn Lương Xuân Trường từ HAGL). Sau đó, lần lượt những đội bóng khác cũng hăm he, quan tâm đến các sao của bóng đá Việt.

Ta có thể liệt kê một số cái tên như: Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương), Phan Văn Đức (SLNA), Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng và Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Văn Toàn, Trần Minh Vương, Vũ Văn Thanh (HAGL).

Và mới đây, thông tin 1 trong 2 CLB danh tiếng của Thai-League là Port FC hoặc Muangthong United đang tăm tia Văn Thanh cũng là một điều không quá mới mẻ. Tuy nhiên, đằng sau đó là những tín hiệu đáng mừng của bóng đá nước nhà khi các cầu thủ Việt đã bắt đầu tạo dựng được thương hiệu ở nước ngoài.

Tuyển thủ Việt Nam và cơn thèm khát của các CLB Thai-League - Bóng Đá

 Vũ Văn Thanh đang trong tầm ngắm của 1 CLB danh tiếng tại Thai-League.

Nguyễn Công Phượng đang là một kiểu mẫu cầu thủ xuất ngoại thường xuyên để học tập và trau dồi thêm kỹ năng chơi bóng. Theo chia sẻ của bầu Đức, không có gì đáng ngại nếu các cầu thủ của HAGL xuất ngoại và ngồi dự bị trong thời gian dài. Bởi lẽ cái đích ông muốn hướng đến là sự "toàn cầu hoá" bóng đá và tạo nên một tiền đề cho bóng đá nước nhà về việc cho các cầu thủ xuất ngoại.

Các CLB Thái Lan vẫn cứ tăm tia, phao lên những thông tin về các vụ chuyện nhượng nhưng trên tất cả, sự việc này cho thấy chất lượng của cầu thủ Việt Nam đã có những bước tiến rất lớn so với mặt bằng chung trong khu vực. Văn Thanh có thể đến Thái Lan hoặc không, nhưng rõ ràng, việc các đội bóng xứ sở chùa vàng đeo đuổi các ngôi sao ĐT Việt Nam trong tương lai vẫn sẽ còn tiếp diễn.

Đăng Huy | 11:39 15/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục