Văn Quyết đối diện án cấm thi đấu dài hạn

17:23 Thứ năm 20/04/2023 | 5

Nếu Ban kỷ luật VFF xác định tiền đạo Nguyễn Văn Quyết xâm phạm thân thể trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành thì đội trưởng CLB Hà Nội sẽ bị kỷ luật dài hạn tùy mức độ.

Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang làm việc với Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để hoàn thiện hồ sơ xử lý Văn Quyết. Cầu thủ của đội Hà Nội đã xô xát, thúc chỏ vào ngực trợ lý trọng tài sau trận thua 1-3 trước Bình Định trên sân Quy Nhơn tối 17/4. Đây là hành vi xâm phạm thân thể quan chức của ban tổ giải và sẽ bị xử lý nặng.

Tin từ Ban kỷ luật VFF cho biết họ sẽ dựa vào biên bản của trợ lý trọng tài, giám sát trọng tài, giám sát trận đấu và kiến nghị của VPF. Nếu Văn Quyết thừa nhận đã xâm phạm thân thể trọng tài thì Ban kỷ luật cũng không cần xem băng nữa. Tuy nhiên nếu có băng kỹ thuật, Ban kỷ luật sẽ nắm được tình hình chính xác hơn.

Án phạt dành cho cầu thủ "sử dụng vũ lực, phạm lỗi nghiêm trọng hoặc cố tình xâm phạm thân thể người khác" là rất nặng. Trọng tài là quan chức trận đấu, do đó vi phạm của Văn Quyết có thể nằm ở điểm B khoản 2 Điều 39. Hình phạt là cấm thi đấu từ 5 đến 8 trận kèm tiền phạt lên đến 40 triệu đồng.

Nếu băng hình kỹ thuật trận đấu cho thấy mức độ nghiêm trọng hơn, Văn Quyết có thể bị Ban kỷ luật xác định vào khoản 3 là "Xâm phạm thân thể trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng" thì có thể bị cấm hoạt động bóng đá đến 24 tháng hoặc bị cấm hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc vô thời hạn.

Một giám sát trận đấu cho biết: "Tùy mức độ xâm phạm, Ban kỷ luật VFF sẽ quyết định án phạt. Nếu đúng là cầu thủ đánh trọng tài thì thì sẽ xử rất nặng".

Do tính chất nghiêm trọng cũng như vai trò của Văn Quyết rất lớn (đội trưởng) nên Ban kỷ luật VFF phải xem xét kỹ. Băng kỹ thuật sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xác định hành vi ở mức nào. Việc này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến hình ảnh giải đấu nói chung và Quả bóng vàng 2022 nói riêng.

Trước đó, Văn Quyết đã gọi điện thoại xin lỗi trợ lý Nguyên Thành. Anh thừa nhận đã "quệt vào vùng ức" của trợ lý trọng tài và nhận sai về hành động của mình. Anh ý thức hành động của mình đã làm ảnh hưởng hình ảnh giải đấu. Văn Quyết cũng đã gọi điện xin lỗi các giám sát.

Có thể trong tuần sau, Ban kỷ luật VFF sẽ đưa ra án kỷ luật cho Văn Quyết. Bên cạnh đó, cầu thủ và ban huấn luyện CLB Bình Phước cũng đối diện nhiều án phạt nặng do có những phản ứng thái quá trong trận hòa 1-1 với CLB Hòa Bình.

Nguồn: Zing.vn
Lê Minh | 15:58 20/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục