Văn Quyết đá chính thay Công Vinh ở trận gặp Thái Lan?

19:55 Thứ năm 29/11/2012

HLV trưởng Phan Thanh Hùng từng tiết lộ sẽ đưa ra nhiều thay đổi ở đội hình ra sân và qua buổi tập chiều ngày 29/11, nhiều vị trí sẽ bị xáo trộn khi khả năng Văn Biển, Thanh Hưng, Công Vinh…ngồi dự bị là khá cao.

Do trời mưa, buổi tập của đội tuyển (ĐT) Việt Nam ngày hôm qua (28/11) phải hoãn lại, các cầu thủ tập thể lực nhẹ ở khách sạn Golden Tulip. Hôm nay, các tuyển thủ tập luyện bình thường ở bên ngoài sân Rajamangala và toàn đội đều tỏ ra quyết tâm, không hề có tâm lý rệu rã sau trận thua Philippines.

Công Vinh đang chơi khá kém cỏi tại AFF Cup năm nay - Ảnh: An An

Ban đầu, các cầu thủ bị đôi chút nặng nề về tâm lý nhưng sau khoảng 30 phút, toàn đội đã lấy khí thế trở lại. Trợ lý Dylan Kerr cho các tuyển thủ tập thể lực bằng bài tập…bóng rổ, sau đó toàn đội chia đôi đội hình để tập luyện.

Tin với với ĐT Việt Nam là hậu vệ cánh phải Âu Văn Hoàn đã bình phục hoàn toàn chấn thương và sẽ trở lại đá chính. Nguyên Sa vẫn chưa thể trở lại và coi như vắng mặt cả vòng bảng AFF Cup năm nay. Đào Văn Phong thì đã chính thức chia tay AFF Cup từ sau trận gặp Myanmar.

HLV Phan Thanh Hùng chỉ có 20 cầu thủ trong đội hình và ông chia hai đội mỗi đội 10 người (bao gồm một thủ môn). Đội hình mà ông Hùng có thể coi là đội một gồm thủ môn Tấn Trường, các hậu vệ Văn Hoàn, Gia Từ, Minh Đức, Hồng Tiến, tiền vệ là Sỹ Cường, Tấn Tài, Quốc Anh, Thành Lương và tiền đạo Văn Quyết.

Cơ hội đá chính có thể được trao cho Văn Quyết - Ảnh: An An

Đội hình hai gồm Dương Hồng Sơn, Văn Biển, Đình Luật, Đình Đồng, Thanh Hưng, Ngọc Duy, Vũ Phong, Công Vinh, Quang Hải. Công Vinh bị xếp đá cánh trái ở đội hình hai và anh không thể hiện được nhiều trên sân tập.

Qua cách bố trí đội hình của HLV Phan Thanh Hùng, một sự thay đổi trên hàng tiền đạo có thể xảy ra khi Văn Quyết đá chính thay Công Vinh, người đã chơi đầy thất vọng ở hai trận đầu tiên. Tướng Hùng kỳ vọng Văn Quyết cùng với Thành Lương, Quốc Anh sẽ tạo nên sự biến hóa trong sơ đồ không tiền đạo, điều đã hiện hữu ở trận giao hữu thắng Malaysia trên sân Mỹ Đình.

Cao Sỹ Cường cũng có cơ hội được đá chính, bởi cầu thủ Hà Nội T&T có nền tảng thể lực dồi dào và lối chơi thiên về phòng ngự. Khi đó, Trọng Hoàng hoặc Thanh Hưng sẽ phải ngồi ghế dự bị. Khả năng Hưng “vịt” ngồi ngoài cao hơn bởi cầu thủ SHB Đà Nẵng thường thể hiện sự yếu kém về thể lực ở cuối trận.

Thành Lương sẽ chơi tự do hơn trước Thái Lan

Ở hàng thủ, Văn Biển sẽ bị thay bởi Hồng Tiến, người có sức trẻ và nền tảng dồi dào hơn bên cánh trái. Nói chung, tướng Hùng sẽ thay đổi toàn diện ở các tuyến nhằm tạo sự đa dạng trong lối chơi trong cuộc đấu sinh tử với Thái Lan.

ĐT Việt Nam hiện tại không có một tiền đạo nào có khả năng đá mũi nhọn nên việc chuyển đổi sang sơ đồ không tiền đạo cũng có thể coi là giải pháp đúng đắn của HLV Phan Thanh Hùng. Khi đó, các tiền vệ công sẽ được di chuyển tự do hơn và các miếng đánh của đội tuyển tăng thêm sự biến hóa.

Dù cơ hội vào bán kết khá mong manh, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn tập luyện khá miệt mài, tất cả đều quyết tâm sẽ làm nên một chiến thắng tưng bừng trước Thái Lan tại Rajamangala ngày mai (20h20).
Kim Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục