Văn Phương vào vòng đấu chính giải trẻ Wimbledon

09:49 Thứ bảy 06/07/2019 | 1

Tài năng của quần vợt Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 trước đối thủ người Pháp Loris Pourroy trong trận đấu tại vòng loại cuối cùng nội dung đơn nam giải trẻ Wimbledon 2019.

Tối 5/7 (giờ Hà Nội), Nguyễn Văn Phương có trận đấu gặp hạt giống số 15 Loris Pourroy. Với thứ hạng 64 trẻ thế giới, tay vợt sinh năm 2001 của Việt Nam phải thi đấu vòng loại tại Grand Slam trên mặt sân cỏ và được xếp làm hạt giống số 5.

Trước đối thủ bằng tuổi đến từ Pháp, Văn Phương tỏ ra áp đảo. Tay vợt Việt Nam có 2 break trong set đầu và thắng 6-2. Lối chơi ổn định của Văn Phương tiếp tục giúp anh có chiến thắng với tỷ số 6-3 trong set 2, qua đó vượt qua đối thủ sau 2 set đấu.

vp

 Văn Phương gặp hạt giống số 6 Nakashima ở vòng một. Ảnh: VTF.

Tại vòng loại đầu tiên, tài năng trẻ của quần vợt Việt Nam rất vất vả mới có chiến thắng trước tay vợt chủ nhà Finn Murgett. Mặt sân sở trường giúp cho Murgett phát huy sức mạnh, trong khi Văn Phương tỏ ra chưa thích nghi kịp. Tay vợt Việt Nam cần 3 set đấu để thắng với các tỷ số 7-5, 5-7 và 6-4.

Với 2 chiến thắng liên tiếp, Văn Phương lọt vào vòng đấu chính tại giải trẻ Wimbledon 2019. Đây là Grand Slam thứ hai anh thi đấu ở vòng chính sau Australian Open hồi đầu năm. Đối thủ của Văn Phương tại vòng một là hạt giống số 6 người Mỹ Brandon Nakashima, hạng 7 trẻ thế giới.

Để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này, Văn Phương đã tham dự 2 giải hàng đầu của các tay vợt trẻ tại Nottingham và Poehampton. Tuy nhiên, anh đều dừng bước ngay vòng đầu tiên ở nội dung đánh đơn và đôi.

Grand Slam trẻ tại nước Anh từng đem đến cho người hâm mộ quần vợt Việt Nam nhiều cảm xúc thăng hoa. Năm 2015, Lý Hoàng Nam viết nên lịch sử cho quần vợt nước nhà khi giành chức vô địch nội dung đôi nam trẻ. Nam đánh cặp cùng Sumit Nagal (Ấn Độ), vượt qua cặp hạt giống số 4 trong trận chung kết.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 22:56 05/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục