Van Persie tiết lộ lời khuyên "quý hơn vàng" từ Sol Campbell

05:49 Thứ ba 21/04/2020

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Hà Lan chia sẻ, bản thân đã tiến bộ rất nhiều khi nhận sự góp ý từ các ngôi sao giỏi hơn mình ở giai đoạn đầu khoác áo Arsenal.

Câu chuyện phía sau mùa giải bất bại của Arsenal

Tiền đạo người Hà Lan, Robin van Persie chia sẻ, anh nhận được một lời khuyên hữu ích từ Sol Campbell ở giai đoạn đầu cập bến Arsenal. Những lời góp ý từ cựu trung vệ người Anh giúp Van Persie luôn vững vàng ở phần còn lại sự nghiệp quần đùi áo số.

Cựu sát thủ Pháo thủ được nhìn nhận là một trong số các tiền đạo xuất sắc nhất ở thế hệ của mình. Van Persie tuyên bố giải nghệ vào mùa hè năm ngoái sau 18 năm thi đấu đỉnh cao, trải qua màu áo các đội bóng danh tiếng như Arsenal, Manchester United, Feyenoord, Fenerbahce; đồng thời trở thành trụ cột của ĐTQG Hà Lan.

Robin van Persie reveals the key piece of advice he received from Sol Campbell at Arsenal - Bóng Đá

Van Persie và Sol Campbell trong màu áo Arsenal.

"Những năm qua, tôi liên tục đặt ra câu hỏi cho bản thân, tự đòi hỏi mình phải nâng cao thành tích, thi đấu hiệu suất cao. Sau 2 năm khoác áo Arsenal, tôi có màn trình diễn khá nhưng chưa thật sự đủ tốt. Tôi đã tự liệt kê những mặt được và chưa được trong lối chơi." Van Persie chia sẻ với chương trình The High Performance của nhà báo nổi tiếng tại Anh Quốc, Jake Humphrey.

"Những góp ý từ Campbell giúp tôi cải thiện lối chơi và tìm ra cách thức cải thiện khả năng ghi bàn của mình rất nhiều. Anh ấy bảo tôi phải di chuyển phía sau hàng thủ đối phương thay vì tích cực nhận bóng, luôn khiến mình trở nên dễ bị hậu vệ đối phương bắt bài và triệt hạ. Tôi liên tục đặt câu hỏi với bản thân và tham khảo ý kiến từ những người giỏi hơn mình như Campbell, Thierry Henry, Dennis Bergkamp, Robert Pires," Van Persie kết luận.

Anh Nguyễn | 05:02 21/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục