Van Persie không chắc đá chính ở tuyển Hà Lan

08:51 Thứ năm 06/09/2012

Là Vua phá lưới mùa trước và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng tiền đạo 29 tuổi rất có thể chỉ là "kép phụ" trong hai trận đấu sắp tới của tuyển Hà Lan.

Van Persie gây thất vọng tại Euro 2012. Nhưng nhìn vào số bàn thắng ở mùa này, anh đang là chân sút tốt nhất trong số những tiền đạo được HLV Louis Van Gaal gọi vào tuyển Hà Lan chuẩn bị đấu hai trận vòng loại World Cup 2014 với Thổ Nhĩ Kỳ rồi Hungary.

Cú hattrick giúp MU thắng ngược Southampton ở vòng ba cuối tuần qua giúp Van Persie có bốn bàn, đồng dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Tại Euro 2012, Van Persie là lựa chọn số một, nhưng gây thất vọng khi chỉ ghi được một bàn duy nhất, trong trận thua Đức 1-2.

Nhưng sau khi không triệu tập Van Persie cho trận giao hữu thua Bỉ 2-4 hồi giữa tháng tám, HLV Van Gaal nhiều khả năng sẽ tiếp tục ngó lơ ngôi sao này ít nhất trong trận tiếp Thổ Nhĩ Kỳ ở Amsterdam ngày mai.

Người được chọn cho vị trí trung phong cắm nhiều khả năng sẽ là Klaas-Jan Huntelaar, tiền đạo mới chỉ ghi được ba bàn mùa này, gồm hai ở cấp CLB cho Schalke và một trong trận thua Bỉ 2-4 tháng trước.

Khả năng này được chính Van Persie thừa nhận hôm qua: "Tôi chỉ có thể sẵn sàng", anh trả lời báo chí. Việc tôi có đá chính hay không không thuộc quyền quyết định của tôi, mà là của HLV trưởng. Tôi thì sẵn sàng đá ở mọi vị trí được giao".

Tuy nhiên, tiền đạo trị giá 24 triệu bảng của MU cũng khẳng định anh vẫn xem việc được lên tuyển Hà Lan là một vinh dự lớn: "Điều đó không thay đổi, ngay cả khi tôi không được đá chính các trận tới đây".

Sau trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà ngày mai, Hà Lan sẽ bay sang Budapest để chuẩn bị cho trận thứ hai vòng loại World Cup 2014 với đội tuyển chủ nhà Hungary.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục