Van Persie hồi tưởng khoảnh khắc 'Hà Lan bay' tại World Cup 2014

22:03 Thứ bảy 21/12/2019

TinTheThao.com.vnVan Persie vừa tả lại pha đánh đầu độc đáo vào lưới Tây Ban Nha ở World Cup 2014.

Sau khi bị đội tuyển Tây Ban Nha đánh bại đầy cay đắng ở chung kết World Cup 2010, Hà Lan lại tiếp tục chạm trán đối thủ này ở vòng bảng World Cup 2014. Khi đó, La Roja bước vào giải đấu với tư cách đương kim vô địch, cũng là đội đã thống trị bóng đá châu Âu cả 6 năm trước đó.

2 gã khổng lồ này chạm trán nhau ngay ở trận mở màn. Thời gian đầu, Tây Ban Nha là bên tỏ ra lấn lướt hơn. Đến phút thứ 27, trọng tài cho rằng Stefan de Vrij đã phạm lỗi với Diego Costa trong vòng cấm, Xabi Alonso đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà trên chấm penalty.

Tưởng chừng Cơn lốc màu da cam sẽ một lần nữa phải ôm hận trước kình địch thì đến phút cuối của hiệp 1, từ đường chuyền đẹp như tranh của Daley Blind, Robin van Persie tung người đánh đầu gỡ hòa cho Hà Lan. Đây không phải một bàn thắng bằng đầu thông thường, Van Persie đã tung người lên, trượt dài trên không rồi mới đáp xuống mặt đất, khiến bàn thắng này sau đó được mệnh danh là khoảnh khắc "người Hà Lan bay".

Van Persie hồi tưởng khoảnh khắc 'Hà Lan bay' tại World Cup 2014 - Bóng Đá

 Khoảnh khắc để đời của Robin van Persie.

Mới đây, Van Persie hồi tưởng về siêu phẩm của mình: "Tôi thực hiện bàn thắng bằng đầu đó ngay trước giờ nghỉ. Đầu tiên tôi muốn kiểm soát bóng bằng ngực, nhưng bóng đi xuống thấp. Mọi chuyển xảy ra chỉ trong vòng nửa giây, tôi đã quyết định dứt điểm luôn. Tôi nghĩ mình đã làm tốt. Đó cũng là một pha đáp đất đẹp nữa, với chiếc mũi chà xuống sân."

Hiệp 2 hoàn toàn là màn trình diễn riêng của Hà Lan. Persie tiếp tục ghi bàn, Arjen Robben lập một cú đúp, De Vrij có bàn thắng chuộc tội, giúp Hà Lan hủy diệt nhà đương kim vô địch với tỷ số 5-1.

Những bàn thắng đẹp nhất của Marco van Basten: 

Hoài Thu | 21:05 21/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục