Vẫn mãi một dòng máu xanh cùng Chelsea và Mourinho

19:39 Thứ năm 29/08/2013

Hồi đó, tôi thường xem tin thể thao buổi sáng để cập nhật thông tin, và vào một ngày nào đó tôi không nhớ rõ trên tivi đang nhắc đến buổi họp báo trước trận đấu giữa Man Utd và Chelsea sẽ diễn ra vào tối hôm đó và cũng là vòng 1 bóng đá Anh mùa bóng 2004-2005.

Tôi thấy gã HLV mới của Chelsea đang trả lời họp báo và không hiểu sao tôi lại thấy rất thích thú với gã này, tôi không nhớ gã nói gì nhưng thấy rất thích khuôn mặt có vẻ ngạo mạn của ông ta, tôi biết được gã tên là Jose Mourinho, người mới vô địch Champions League với Porto mùa vừa rồi, tôi nghĩ rằng nhất định tối nay phải xem M.U gặp Chelsea.

Trận đầu diễn ra, tôi thấy gã huấn luyện viên đó mặc một chiếc áo măng tô màu xám đứng ở bên ngoài sân, ánh mắt rất sắc lạnh, thỉnh thoảng lấy tờ giấy nhỏ trong túi ra ghi chép gì đó, và rồi Eidur Gudjohnsen ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, Chelsea thắng trận nhưng gã đó cũng chả cười, bắt tay Alex Ferguson bằng một gương mặt rất lạnh lùng. Vậy đó, tôi ngưỡng mộ gã này từ lúc đó và The Blues nằm trong tim tôi cũng từ lúc đó.

Chức vô địch bóng đá Anh 2005, nền móng hình thành một đế chế. Anh: Internet.

Những ngày tháng sau đó, tôi theo dõi từng bước chân của Jose Mourinho, từng trận đấu của Chelsea, tôi đã sung sướng biết bao khi Terry đánh đầu nâng tỉ sổ lên 4-2 để loại Barca vòng knock-out, rồi cũng tức tối không ngủ được khi Luis Garcia của Liverpool ghi bàn thắng ma, Chelsea bị loại khỏi Champions League. Nhưng khép lại tất cả, The Blues kết thúc mùa giải đầu tiên dưới quyền Jose bằng cú đúp Premier League vs League Cup, khởi đầu của một đế chế hùng mạnh - tôi thật hạnh phúc.

Mùa thứ 2, Jose Mourinho lại cùng Chelsea nâng cúp Premier League một cách thuyết phục, hai chức vô địch giải đấu cao nhất đã khẳng định sự thống trị tuyệt đối của Chelsea - Mourinho ở đảo quốc sương mù.

Mùa thứ 3, trong tôi đã le lói hi vọng rằng Chelsea sẽ ăn 4, League Cup đã nằm trong túi, Champions League thì đã vào bán kết (lượt đi thắng Liverpool 1-0), Ngoại hạng Anh thì chỉ thua M.U 3 điểm. Nhưng đúng là số phận nghiệt ngã. Chelsea lại một lần nữa bị Liverpool loại khỏi bán kết C1 sau loạt luân lưu định mệnh, một thất bại cay đắng của Mourinho, Drogba, Terry, Lampard,... và ở ngoại hạng thì bị M.U giật cúp. Nhưng những chiến binh màu xanh không gục gã, chúng ta đã đứng dậy để đánh bại chính M.U của Alex Ferguson đang ngất ngây với chiến thắng ở Premier League để giành chiếc cúp FA, đó có thể xem là một niềm an ủi sau một mùa bóng mà chúng ta đã không thắng nổi số phận.

Mùa thứ 4, như một điềm báo trước, sau buổi chiều ảm đảm ở Rosenborg, Jose đã nhận được tráp thôi việc từ Roman, Drogba đã khóc nức nở, tim tôi như thắt lại, vậy là con người mà tôi ngưỡng mộ nhất đã rời khỏi đội bóng thân yêu nhất.

Gã du mục đã trở về, những ngày tháng huy hoàng đang ở trước mắt chúng ta. Ảnh: Internet.

Thời gian vẫn cứ êm đềm trôi, tôi vẫn dõi theo từng trận đấu của Chelsea, từng bước chân của Mourinho, tôi lại khóc vì đau đớn khi Terry trượt chân trong chiều mưa ở Moscow, tức tối đến muốn nguyền rủa Tom Obrevo khi cướp trắng trợn chiếc vé chung kết của Chelsea và uất ức không nói được khi Barcelona dùng tiểu xảo ăn vạ để loại Real của Mou ở bán kết Champions League. Nhưng ông trời không lấy đi của ai tất cả, tôi đã được hưởng niềm hạnh phúc không thể tả khi Mou cùng Inter Milan giành cú ăn ba kỳ diệu ở mùa giải 2009/2010 và đã khóc lên vì sung sướng tột đỉnh khi Drogba kết liễu Bayern trong buổi chiều Munich tuyệt đẹp mùa hè 2011.

Mùa hè 2013, và con tim đã vui trở lại, thật sự là niềm hạnh phúc của tôi đã vỡ òa khi gã du mục Jose Mourinho đã trở về nơi tình yêu bắt đầu. Drogba, Makelele, Ballack, Carvalho đã không còn nhưng vẫn còn đó Cech, Cole, Terry, Lampard, lại có thêm dòng máu tươi trẻ từ Mata, Harzard, Oscar, Van Ginkel, Lukaku,… và trên hết vẫn còn đó ông chủ Roman Abramovich, người luôn làm tất tả vì đối bóng thân yêu, chúng ta có quyền hi vọng vào một đế chế mới thành công rực rỡ, đế chế được xây dựng bởi vị tướng tài ba Jose Mourinho và các chiến binh màu xanh xuất chúng.

(Bạn đọc: Vinh Wood)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục