Văn Hậu, Văn Toàn và gậy ông đập lưng ông

07:20 Thứ tư 28/12/2022

Với kinh nghiệm quốc tế dày dặn, các cầu thủ ĐT Việt Nam đã thể hiện bản lĩnh để vượt qua giai đoạn khó khăn và giành chiến thắng thuyết phục trước Malaysia.

Đoàn quân HLV Park Hang-seo vừa giành thắng lợi đậm đà 3-0 trước Malaysia ở lượt đấu thứ 3 tại AFF Cup 2022. Đã có thời điểm, ĐT Việt Nam rơi vào cảnh bất lợi khi phải thi đấu thiếu người. Nhưng đó cũng là lúc mà bản lĩnh và kinh nghiệm của Những chiến binh Sao Vàng được thể hiện đúng lúc.

Cụ thể ở phút 33 của trận đấu, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn có pha tranh chấp quyết liệt với Dominic Tan và phải nhận thẻ vàng thứ 2 của trọng tài Sato Ryuji. Trước đó, số 9 của ĐT Việt Nam cũng đã nhận án phạt ở phút 13 sau một pha phạm lỗi để ngăn cản tình huống phản công của đối thủ. Việc nhận 2 thẻ vàng khiến cầu thủ sinh năm 1995 bị truất quyền thi đấu và NHM lo âu khi nhìn đoàn quân của thầy Park gặp bất lợi.

Văn Hậu, Văn Toàn và gậy ông đập lưng ông - Bóng Đá

Trọng tài khi truất quyền thi đấu của Nguyễn Văn Toàn. Ảnh: Việt Linh.

Thế nhưng, nếu xem kỹ lại tình huống, đây là pha bóng mà trọng tài đứng khá xa vị trí phạm lỗi và góc quan sát chưa thuận lợi. Văn Toàn cũng vào bóng không quá ác ý với cầu thủ đối phương. Dominic Tan đã sử dụng chiêu trò nằm vật vã trên sân để tác động vào vị vua áo đen khiến ông phải rút thẻ và khiến ĐT Việt Nam gặp khó khăn. Tiểu xảo giúp “Hổ Malay” hưởng lợi thế.

Tuy nhiên, đến phút thứ 59, đến lượt ĐT Malaysia phải trả giá bằng tấm thẻ đỏ của Azam Azmi. Cầu thủ bên phía Malaysia được xác định đã có pha đánh nguội sau tình huống va chạm với Đoàn Văn Hậu trong vòng cấm. Ngoài việc mất người, thầy trò HLV Kim Pan-gon còn chịu quả phạt đền và Quế Ngọc Hải đã thực hiện thành công nâng tỷ số lên 2-0. Đây có thể coi là cái giá mà họ phải nhận sau hành động có phần tiểu xảo trong hiệp 1.

Văn Hậu, Văn Toàn và gậy ông đập lưng ông - Bóng Đá

Cầu thủ Malaysia nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi với Đoàn Văn Hậu.

Trở lại với tình huống dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Azam Azmi, đây là pha bóng mà Đoàn Văn Hậu đã cho thấy sự ranh mãnh, thậm chí có phần tiểu xảo để khiến đối phương phản ứng. Cầu thủ sinh năm 1999 đã vào bóng tương đối quyết liệt khiến số 2 bên phía Malaysia không giữ được bình tĩnh. Có thể nói, kinh nghiệm trận mạc, sức vóc tốt đã giúp ích nhiều cho hậu vệ của ĐT Việt Nam, góp phần mang về chiến thắng cho đội nhà. Hơn hết, đây được xem là màn gậy ông đập lưng ông của Những chiến binh Sao Vàng dành cho “Hổ Malay” ở trận đấu này.

Suy cho cùng, chiến thắng vừa qua của đoàn quân HLV Park Hang-seo cho thấy sự già dơ của một tập thể giàu sức chiến đấu và biết vượt qua giai đoạn khó khăn. Hơn hết, chúng ta đã cho thấy sự trên cơ so với Malaysia ở cả mọi phương diện. Một thành quả xứng đáng cho ĐT Việt Nam.

Hữu Danh | 06:50 28/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục