Văn Hậu, Quang Hải bị loại khỏi top 5 QBV Việt Nam

13:13 Thứ sáu 27/01/2023

Hai ngôi sao từng khoác áo CLB Hà Nội không thể cạnh tranh với Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Văn Quyết, Đặng Văn Lâm và Nguyễn Tiến Linh.

Văn Hậu, Quang Hải bị loại khỏi top 5 QBV Việt Nam - Bóng Đá

Văn Hậu và Quang Hải không lọt tốp 5 QBV Việt Nam 2022. 

Sáng 27/1, Ban tổ chức QBV Việt Nam 2022 đã công bố danh sách rút gọn 5 hạng mục giải thưởng. Trong đó, đáng chú ý nhất vẫn là tốp 5 danh hiệu "Quả bóng vàng nam" không có tên Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Quang Hải.

5 cái tên cuối cùng có số điểm cao nhất là Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Đặng Văn Lâm (CLB Bình Định), Nguyễn Tiến Linh (CLB Bình Dương), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội).

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu không lọt danh sách đề cử cuối cùng dù cũng đã có một năm thi đấu tốt trong màu áo CLB Hà Nội và tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022. Bên cạnh các danh hiệu tập thể, Văn Hậu nhận nhiều chỉ trích vì lối chơi cá nhân không đẹp mắt.

Văn Hậu, Quang Hải bị loại khỏi top 5 QBV Việt Nam - Bóng Đá

Tốp 5 Quả bóng vàng Việt Nam ở hạng mục nam cầu thủ. Ảnh: BTC. 

Ở hạng mục "QBV nữ", năm cái tên quen thuộc trong hành trình tuyển nữ Việt Nam đến World Cup 2023 là Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang (đều của CLB TP.HCM I), Huỳnh Như (Lank FC) và Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam).

Tiền đạo Huỳnh Như vẫn là ứng viên số 1 khi đang chơi tốt ở Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, Thùy Trang cũng được đánh giá có thể gây bất ngờ với danh hiệu tập thể và màn trình diễn cá nhân ở các giải bóng đá nữ trong nước cùng CLB TP.HCM I).

Tốp 5 "QBV futsal" là Khổng Đình Hùng (Sahako FC) và Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam FC) và Nguyễn Mạnh Dũng, Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam FC) và Lâm Tấn Phát (Sahako FC).

Thái Sơn Nam FC có một năm thi đấu không thành công nhưng Văn Ý vẫn là ứng viên số 1 vì màn trình diễn tốt ở tuyển futsal Việt Nam ở giải châu Á. Tuy nhiên, Lâm Tấn Phát cũng nổi lên như một gương mặt toàn diện để tranh chấp vị trí cao nhất.

Ở hai giải thưởng các cầu thủ trẻ nam và nữ, tốp 3 dành cho nam là Khuất Văn Khang, Nguyễn Phi Hoàng và Phan Tuấn Tài. Văn Khang vượt trội khi có một năm thăng tiến vượt bật ở các cấp độ trẻ và được HLV Park Hang-seo gọi lên thẳng tuyển Việt Nam.

Trong khi đó ở tốp 3 cầu thủ trẻ nữ, Vũ Thị Hoa là gương mặt triển vọng, mới mẻ để cạnh tranh cùng Nguyễn Thị Thanh Nhã và Ngân Thị Vạn Sự. Cả ba đều thuộc đội CLB Hà Nội Watabe I.

Hạng mục dành cho cầu thủ nước ngoài hay nhất năm 2022 sẽ khó thoát khỏi tay Rimario Gordon. Vua phá lưới V.League 2022 với 17 bàn thắng cho CLB Hải Phòng. Hai người cạnh tranh với anh là Lucas Vinicius (Hà Nội) và Jermie Dwayne Lynch (Bình Định).

Gala trao Giải Quả bóng vàng 2022 dự kiến được tổ chức vào tối 25/2 tại TPHCM.

Nguồn: Zing.vn
Lê Minh | 08:40 27/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục