Văn Hậu nổi giận và bài học từ chấn thương của Hùng Dũng

18:33 Chủ nhật 07/08/2022 | 2

TinTheThao.com.vnNhững pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết vẫn còn là vấn nạn của V-League và cần phải có sự can thiệp mạnh tay từ BTC giải.

Văn Hậu nổi giận…

Kể từ đầu V-League 2022 đến nay, NHM Việt Nam chứng kiến không ít tình huống vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết, thậm chí có phần thô bạo của các cầu thủ. Dẫu biết bóng đá là một thể thao đối kháng và va chạm là điều tất yếu, song những pha vào bóng kiểu như thế sẽ làm xấu đi hình ảnh của giải đấu và khiến tất cả phải ngao ngán.

 - Bóng Đá

Pha vào bóng bằng 2 chân của Đình Hoàng với Mujan trong trận Hà Nội vs SLNA.

Những vòng đấu gần đây, ta có thể kể đến pha vào bóng nguy hiểm từ phía sau của Trịnh Văn Lợi (Thanh Hóa) với Huỳnh Tấn Tài (Sài Gòn FC) tại vòng 7, Đinh Viết Tú (Nam Định) với Lâm Thuận (Sài Gòn FC) tại vòng 9 và gần nhất Trần Đình Hoàng (SLNA) với Tonci Mujan (Hà Nội) tại vòng 10.

Đáng nói ở đây chính là tình huống diễn ra tại Hàng Đẫy khi Đình Hoàng phi thẳng 2 chân trong pha tranh chấp với Mujan khiến cho Đoàn Văn Hậu hết sức bất bình. Một tình huống rất nguy hiểm và may mắn ngoại binh của đội bóng thủ đô đã kịp nhảy lên. Sự phẫn nộ dễ hiểu của Văn Hậu cũng chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho BTC giải và các cầu thủ trước vấn nạn bạo lực sân cỏ vẫn chưa nguôi ngoai tại đấu trường số 1 bóng đá Việt Nam.

…và bài học từ Hùng Dũng

Khoảnh khắc Đình Hoàng vào bóng với Mujan, ống kính máy quay vô tình bắt được khoảnh khắc Đỗ Hùng Dũng miêu tả lại cho trọng tài về tình huống đã qua. Có lẽ hơn ai hết, “Dũng chip” đã quá hiểu sự nguy hiểm, nỗi đau và thời gian dài hồi phục khi dính phải 1 pha vào bóng cũng thô bạo như thế cách đây không lâu.

 - Bóng Đá

Pha vào bóng của Hoàng Thịnh khiến Hùng Dũng phải nghỉ dưỡng thương dài hạn.

Hẳn NHM vẫn còn nhớ chấn thương kinh hoàng của Hùng Dũng sau pha vào bóng của Ngô Hoàng Thịnh tại Thống Nhất tháng 3/2021. Anh bị gãy xương và mất thời gian dài để điều trị và hồi phục. Với sự kiên trì và nỗ lực, tiền vệ sinh năm 1993 đã trở lại mạnh mẽ và nhanh chóng tỏa sáng trong thành của ĐTQG tại các trận vòng loại cuối World Cup 2022 cũng như SEA Games 31.

Bài học rút ra từ chấn thương của Hùng Dũng nhắc nhở tất cả rằng việc trân trọng đôi chân của đối thủ là rất cần thiết khi thi đấu. Những pha va chạm cần có chừng mực và các cầu thủ không nên đổ lỗi cho việc ham bóng hay không mường tượng được hậu quả. Xa hơn, hãy nhớ về bài học xương máu của Trần Anh Khoa – người đã giải nghệ sau pha vào bóng của Quế Ngọc Hải hồi 2015.

BTC V-League đang muốn giải đấu ngày càng hấp dẫn hơn, các cầu thủ khao khát mang đến những trận đấu hấp dẫn cho NHM. Thế nên, việc dần loại trừ bạo lực sân cỏ, cụ thể là những pha vào bóng quyết liệt là rất cần thiết. Và tất nhiên vẫn phải có một lộ trình qua từng giai đoạn để mọi thứ được vẹn toàn.

Đăng Huy - theo xevathethao.vn | 18:03 07/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục