Văn Hậu lập siêu phẩm, U23 Việt Nam thắng 2 trận liên tiếp tại giải Quốc tế

21:46 Chủ nhật 05/08/2018

Với bàn thắng đẳng cấp của Văn Hậu vào lưới U23 Oman, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại giải giao hữu Quốc tế 2018.

Ở trận đấu thứ hai gặp U23 Oman, ban huấn luyện U23 Việt Nam đã có 11 sự thay đổi so với đội hình xuất phát trong trận đấu giành chiến thắng 2-1 trước U23 Palestine. Ở hàng thủ Văn Lợi và Tấn Sinh chơi ngay trước mặt thủ môn kim đội trưởng Bùi Tiến Dũng. 

Văn Hậu lập siêu phẩm, U23 Việt Nam toàn thắng giải tứ hùng Quốc tế 2018 - Bóng Đá

U23 Việt Nam đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại giải giao hữu quốc tế 2018. Ảnh: Huy Hùng. 

Trong khi đó ở hai biên Văn Đức và Xuân Mạnh xuất phát ngay từ đầu, tuyến giữa của U23 Việt Nam có Đức Huy, Minh Vương, Hùng Dũng và Việt Hưng. Đá cao nhất trên hàng công của U23 Việt Nam chính là tiền đạo Tiến Linh. Tuy nhiên, các vệ tinh sung quanh Văn Đức, Xuân Mạnh hay Minh Vương sẵn sàng nhô cao để dứt điểm.

Với đội hình có rất nhiều cái tên lần đầu tiên thi đấu cùng nhau U23 Việt Nam, chúng ta đã có hiệp một không thật sự tốt. Tiến Linh dù đã có những cơ hội nhưng anh vẫn chưa cụ thể hóa bằng bàn thắng. Bên kia chuyến tuyến, Sulaiman chính là cầu thủ nguy hiểm nhất.

Trong 45 phút đầu tiên, nếu không có sự xuất sắc thủ môn Bùi Tiến Dũng lưới của U23 Việt Nam đã phải rung lên. Cơ hội nguy hiểm nhất bên phía U23 Việt Nam trong hiệp một chính là pha dứt điểm của Minh Vương, tiếc rằng cầu thủ thuộc biên chế HAGL vẫn chưa thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương.

Bế tắc trong hiệp thi đấu thứ nhất, HLV Park Hang-seo đã có hàng loạt sự thay đổi người trong hiệp hai, dấu ấn rõ nét nhất là bộ đôi Văn Toàn và Đức Chinh đá cao nhất bên phía đội bóng áo trắng. Hai cầu thủ được HLV Park Hang-seo tung vào sân, kết hợp cực tốt với Đoàn Văn Hậu và Hùng Dũng, tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm cho U23 Việt Nam. Phút 78, Đức Chinh có pha tạt bóng nỗ lực bên phía cánh phải, Văn Toàn băng vào đánh đầu bóng tìm đúng xà ngang. Trước đó, Hùng Dũng và Văn Hậu đã khiến thủ môn U23 Oman rất vất vả mới có thể đẩy được bóng. 

Văn Hậu lập siêu phẩm, U23 Việt Nam toàn thắng giải tứ hùng Quốc tế 2018 - Bóng Đá

Đoàn Văn Hậu có pha ghi bàn quá đẳng cấp, giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Oman. Ảnh: Huy Hùng. 

Phút 83, đến lượt Văn Toàn dốc bóng cực nhanh, đột phá qua hai hậu vệ U23 Oman chuyền bóng thuận lợi Đức Chinh, cầu thủ thuộc biên chế SHB Đà Nẵng dứt điểm bóng đi chệch cột trong gang tấc. Sau nhiều pha uy hiếp khung thành U23 Oman, niềm vui đã đến với người hâm mộ, ban huấn luyện và cầu thủ Việt Nam. Phút 89, Văn Hậu có pha tăng tốc mạnh mẽ, với cú dứt điểm má ngoài chân trái rất khó để tạo nên siêu phẩm cực đẹp trên sân Mỹ Đình, ấn định chiến thắng 1-0 cho U23 Việt Nam trước U23 Oman.

Với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Oman, thầy trò HLV đang xếp vị trí nhất bảng với 2 trận toàn thắng được 6 điểm. Tuy nhiên, đây chỉ là giải đấu giao hữu, mục tiêu cao nhất của U23 Việt Nam là ASIAD 2018, vậy nên chiến thắng hoặc vô địch giải giao hữu Quốc tế 2018 không mang quá nhiều ý nghĩa. 

Kết quả: U23 Việt Nam 1-0 U23 Oman.

Bàn thắng: Văn Hậu (89')

Đình Viên | 21:20 05/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục