Văn Hậu: Cẩn thận kẻo hại chính mình

08:01 Chủ nhật 12/02/2023 | 3

Dù vấp phải nhiều sự chỉ trích nhưng Đoàn Văn Hậu vẫn chưa thể từ bỏ lối chơi có phần quyết liệt trên mức cần thiết trước các đối thủ.

Phút 68 trong cuộc đọ sức giữa Hà Nội và Công An Hà Nội (CAHN) tại vòng 2 V-League 2023, trong một tình huống tranh chấp bóng quyết liệt, Đoàn Văn Hậu đã đưa khuỷu tay của mình vào đầu của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh. Pha va chạm khiến cầu thủ bên phía ĐKVĐ tỏ ra đau đớn. Sau trận đấu, nhà vô địch SEA Games 31 đã đăng tải hình ảnh vết bầm trên mặt gây ra bởi người đồng đội cũ trong một bình luận với Quế Ngọc Hải.

Ngoài tình huống trên, ở trận đấu vừa qua, Văn Hậu cũng có không ít những tình huống tranh chấp trên mức cần thiết trước đối thủ, đặc biệt là Nguyễn Văn Quyết. Đội trưởng của CLB Hà Nội đã nhiều lần phàn nàn thậm chí to tiếng với người đàn em. Cầu thủ xuất sắc nhất V-League mùa giải trước cũng yêu cầu trọng tài Nguyễn Đình Thái có những án phạt với cầu thủ sinh năm 1999.

Văn Hậu cẩn thận kẻo hại chính mình - Bóng Đá

Đoàn Văn Hậu va chạm quyết liệt với Bùi Hoàng Việt Anh. Ảnh: Bảo Ngọc.

Rõ ràng, sau hàng loạt những chỉ trích về thái độ thi đấu có phần quá đà, thậm chí chơi tiểu xảo của các cầu thủ, NHM khắp ĐNÁ tại AFF Cup 2022, Văn Hậu vẫn chưa từ bỏ thói quen của mình. Thậm chí, đã có lần, cựu cầu thủ CLB Hà Nội phớt lờ sự phản ứng của truyền thông với lời đáp trả đanh thép: "Tôi bỏ ngoài tai những chỉ trích đá xấu". Đây được xem là suy nghĩ chưa thật thấu đáo, nó đi ngược với tinh thần mà bóng đá mang lại. Bởi lẽ, môn thể thao vua luôn đề cao sự fair play trong mọi cuộc đối đầu.

Lối chơi thô bạo, tiểu xảo của Văn Hậu nếu không thay đổi có thể gây ra những tác hại khôn lường. Đầu tiên là sẽ gây ra những chấn thương cho các đồng nghiệp. Cựu cầu thủ Heerenveen chắc hẳn hiểu thấu điều đó bởi anh cũng đã có một quãng thời gian dài rời xa sân cỏ.

Văn Hậu cẩn thận kẻo hại chính mình - Bóng Đá

Nguyễn Văn Quyết phàn nàn về lối chơi quyết liệt của Đoàn Văn Hậu. Ảnh: Trương Hiếu.

Bên cạnh đó, các đối thủ sẽ dè chừng hơn mỗi khi đối đầu với Đoàn Văn Hậu. Họ sẵn sàng giăng ra những cái bẫy, khiêu khích để chàng trai quê Thái Bình mất bình tĩnh và trả đũa. Để rồi, những án phạt được đưa ra sẽ khiến đội bóng của Văn Hậu gặp bất lợi, thậm chí thua trận. Những màn câu thẻ đỏ của Marc Klok (Indonesia) trước cầu thủ sinh năm 1999 là ví dụ điển hình. Rất may, hậu vệ trái của ĐT Việt Nam đã giữ cho mình cái đầu lạnh.

Hơn hết, thói quen chơi quyết liệt có thể gây hại cho chính bản thân Văn Hậu. Sự nóng mắt, ức chế sẽ dẫn đến những tình huống vào bóng ác ý của các đối thủ với tân binh CAHN. Các chấn thương sẵn sàng đến bất cứ lúc nào và Văn Hậu sẽ phải ân hận về hành động của mình.

Đoàn Văn Hậu vẫn còn trẻ và hứa hẹn sẽ tiến bộ hơn nữa. Anh được xem là trụ cột của ĐTQG ở các chiến dịch lớn trong tương lai. Bởi vậy, cầu thủ sinh năm 1999 cần điều chỉnh hành vi của mình bởi nếu không, tác hại mà nó đem lại là không hề nhỏ.

Hữu Danh | 07:03 12/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục