Van Gaal ung thư, Hà Lan xác định được người thay thế

13:05 Thứ tư 06/04/2022 | 1

TinTheThao.com.vnRonald Koeman được cho sẽ tiếp quản công việc HLV Hà Lan sau khi Louis van Gaal dẫn dắt đội tuyển ở World Cup.

 

Khoảnh khắc họp báo ấn tượng của Hà Lan

Sau khi đủ điều kiện tham dự FIFA World Cup 2022 tại Qatar, HLV Louis van Gaal của Hà Lan đã tiết lộ việc mình mắc ung thư tuyến tiền liệt. Mặc dù ông vẫn sẽ dẫn dắt Hà Lan ở World Cup, nhưng ông đã xác nhận sẽ rời đi ngay sau đó. Và cựu HLV Barcelona Ronald Koeman dự kiến sẽ trở lại vào ngày 1 tháng 1, theo De Telegraaf của Hà Lan.

Việc điều trị ung thư của Van Gaal bắt đầu vào năm 2021 khi cựu HLV Manchester United vẫn hoàn thành tốt công việc của mình trên sân cỏ. Mới đây, đội trưởng Virgil van Dijk nói rằng họ sẽ cố gắng để ông có một trải nghiệm khó quên ở Qatar.

Louis van Gaal temporarily in wheelchair after bike accident, driven to Netherlands training on golf cart - Bóng Đá

 Van Gaal vừa điều trị vừa làm việc cho đội tuyển.

Koeman đã có một năm 2019 gần như hoàn hảo với đội tuyển quốc gia, trong đó những trận thua duy nhất của Hà Lan là trước Đức và Bồ Đào Nha (ở Chung kết Nations League). Phong độ đó giúp đội đủ điều kiện tham dự EURO 2020, giải đấu mà Koeman không tham dự vì đã đến Barca. Với phong cách phù hợp và kiến thức sâu rộng về bóng đá Hà Lan, Koeman là một cái tên hoàn hảo cho vai trò này.

Hà Lan đã được bốc thăm vào bảng A với Qatar, Ecuador và Senegal ở World Cup. Đây là một bảng nhẹ nhàng so với Cơn lốc màu da cam.

Thanh Vũ | 12:07 06/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục