Van Gaal: ‘Mbappe chưa mạnh ở chiến thuật, khó để huấn luyện’

21:28 Thứ bảy 10/07/2021

TinTheThao.com.vnLouis van Gaal cho rằng việc dẫn dắt một cầu thủ chưa mạnh chiến thuật như Mbappe sẽ là thử thách đối với ông.

Kylian Mbappe đã chứng minh bản thân là một cầu thủ đẳng cấp từ khi rất trẻ. HLV Louis van Gaal đánh giá cao anh ở khía cạnh thể chất và kỹ thuật, tuy nhiên đặt câu hỏi về năng lực nhận thức chiến thuật của cầu thủ này, điều rất quan trọng đối với ông.

Van Gaal nói: “Tôi nghĩ rằng tôi đã giành được tất cả các danh hiệu bởi vì tôi đã lắng nghe các cầu thủ, khi họ đến với tôi và tranh luận. Tôi luôn cố gắng kiểm soát các đội bóng của mình. Nếu tôi không còn làm được như vậy nữa, tôi sẽ đi. Hầu hết các cầu thủ không nhìn ra điều gì là tốt nhất cho toàn đội. Điều đó luôn quan trọng hơn lợi ích cá nhân của cầu thủ. Để huấn luyện một cầu thủ như Kylian Mbappe, tôi nghĩ nó sẽ khó khăn, là một thử thách.”

Van Gaal đặt cửa vô địch cho kình địch của Man Utd  - Bóng Đá

 Van Gaal giành được nhiều thành công trong sự nghiệp.

"Về mặt thể chất và kỹ thuật, cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng về mặt chiến thuật, cậu ấy vẫn chưa ở đẳng cấp cao nhất. Một cầu thủ cần kiểm soát được bản thân. Bạn có khiêm tốn không? Bạn có thấy hậu quả của hành động nào đó đối với đồng đội của mình không? Những thứ đó. Bạn có nghĩ Neymar chơi vì đội không? Tôi không nghĩ vậy. Những cầu thủ như N'Golo Kante và Luka Modric là một ví dụ điển hình về những cầu thủ làm việc cho đội bóng.”

“Lionel Messi là một ngôi sao, Cristiano Ronaldo cũng vậy. Nhưng hãy nhìn vào Barcelona. Họ có cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và 10 cầu thủ giỏi khác, nhưng họ đã không vô địch Champions League.”

“Một đội có ít tài năng hơn thì dễ quản lý hơn, ở cấp độ cao nhất, bạn phải đối đầu với những ngôi sao lớn.”

Khoảnh khắc đẳng cấp của Mbappe:

 
Thanh Vũ | 20:30 10/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục