Van Gaal: 'Hà Lan có cơ hội vô địch lớn'

06:08 Chủ nhật 04/12/2022

HLV Louis van Gaal tỏ ra tự tin sau chiến thắng 3-1 trước Mỹ ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Van Gaal: 'Hà Lan có cơ hội vô địch lớn' - Bóng Đá

 

"Tôi nghĩ Hà Lan có cơ hội vô địch lớn. Chúng tôi vẫn còn 3 trận đấu nữa. Và tôi đã nói về điều này cách đây một năm, rằng chúng tôi có thể trở thành nhà vô địch thế giới. Tôi không khẳng định nhưng chúng tôi có thể làm được", Guardian dẫn lời HLV Van Gaal trong buổi họp báo sau trận.

"Tôi đang nói về sự gắn kết trong đội, cách chúng tôi xây dựng một tập thể đồng nhất ở mức độ cao. Tôi cảm thấy hài lòng với các cầu thủ, hài lòng với màn trình diễn của họ cũng như kết quả này", thuyền trưởng Hà Lan nói thêm.

Tối 3/12 (giờ Hà Nội), Hà Lan đánh bại Mỹ 3-1 ở trận đầu tiên của vòng 1/8. Denzel Dumfries là người thi đấu nổi bật nhất với một pha lập công và hai đường kiến tạo. Sau trận đấu, anh cũng nhận được lời khen từ HLV Van Gaal.

Bên kia chiến tuyến, HLV Gregg Berhalter tỏ ra lạc quan. Ông nói: "Tôi thực sự cảm thấy rằng tuyển Mỹ đã có sự tiến bộ. Mục tiêu của chúng tôi là cho cả thế giới biết rằng chúng tôi có thể chơi bóng đá tốt thế nào. Tôi nghĩ chúng tôi đã phần nào làm được điều đó dù kết quả không như mong đợi".

"Tuyển Mỹ là một tập thể trẻ, vừa chớm nở sự nghiệp. Chúng tôi sẽ cố gắng để bắt kịp các đội bóng khác. Hiện tại, chúng tôi không có một Memphis Depay ghi bàn ở Champions League cho Barca. Nhưng sau này, điều đó sẽ đến. Hơn một tháng rưỡi qua, tôi chỉ tập trung vào World Cup 2022 và gặt hái được một số thành tựu với tập thể này. Sắp tới, tôi sẽ tính toán cho kế hoạch tiếp theo", chiến lược gia người Mỹ nói thêm.

Ở vòng tứ kết, Hà Lan sẽ đối đầu Argentina, đội bóng đã đánh bại Australia 2-1.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang | 05:55 04/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục