Van Gaal có lý khi chê Man United

19:33 Chủ nhật 03/04/2022

Nếu Erik ten Hag hoặc Mauricio Pochettino muốn biết việc tái thiết Man United khó đến mức nào, họ chỉ cần xem trận đấu giữa "Quỷ đỏ" với Leicester tối 2/4 (giờ Hà Nội).

Tuần trước, huấn luyện viên (HLV) Louis van Gaal gây tranh cãi khi khuyên Erik ten Hag nên đến câu lạc bộ (CLB) bóng đá thực thụ thay vì Man United, đội chủ yếu làm thương mại. HLV Ralf Rangnick sau đó phản bác nhận xét của thuyền trưởng tuyển Hà Lan khi cho rằng thời nay, CLB nào chẳng phải làm kinh tế.

Tuy nhiên, sau mùa giải 2021/22, HLV Rangnick có thể phải thừa nhận cái lý của người đồng nghiệp người Hà Lan.

 - Bóng Đá

Man United có trận đấu kém trước Leicester City tối 2/4 (giờ Hà Nội).

Mùa giải tồi tệ

Đội chủ sân Old Trafford đứng trước nguy cơ kết thúc mùa giải 2021/22 với thành tích rất tệ. Hồi đầu mùa, tham vọng của họ là vô địch mọi giải đấu. Đến tháng 4, giai đoạn nước rút của mùa giải, ngay cả suất dự Champions League mùa tới cũng xa vời với "Quỷ đỏ".

HLV Rangnick sẽ không tiếp tục dẫn dắt Man United mùa tới, nhưng bất kể nhà cầm quân kế nhiệm chiến lược gia người Đức là ai, họ cũng sẽ cần nhiều lời chúc may mắn.

Trận hòa 1-1 trước Leicester City đẩy Man United tiến gần đến viễn cảnh nghỉ đá Champions League mùa tới. Thậm chí, nếu David De Gea không cản phá pha dứt điểm của Wesley Fofana, VAR không từ chối bàn thắng muộn của James Maddison, "Quỷ đỏ" phải nhận thất bại.

Leicester mùa này sa sút nhiều so với mùa giải trước. Họ thua Arsenal 0-2 vài tuần trước. Khi làm khách trước Man United, "Bầy cáo" cũng không có sự phục vụ của nhiều trụ cột như Jamie Vardy hay Wilfred Ndidi vì chấn thương. Màn trình diễn của thầy trò HLV Brendan Rodgers trên sân Old Trafford tô đậm thêm sự thảm hại của đội chủ nhà.

Maddison nói anh và các đồng đội cảm thấy thất vọng khi chỉ có trận hòa trước Man United. Leicester City dành phần lớn thời gian mùa này đứng ở giữa bảng xếp hạng, và đó có lẽ cũng là vị trí phù hợp cho Man United khi mùa giải này kết thúc.

Đó là nỗi thất vọng với đội bóng chi hơn 100 triệu bảng mua cầu thủ mới vào đầu mùa giải như Man United. Sự trở lại của Cristiano Ronaldo hay các tân binh như Jadon Sancho, Varane được kỳ vọng giúp MU lấy lại vị thế, nhưng MU lúc này còn tệ hơn so với mùa giải trước.

Đội bóng của HLV Rangnick không có dấu hiệu gì cho thấy họ đủ khả năng vươn lên vị trí thứ 4 trong 8 trận đấu cuối cùng của Premier League 2021/22. Đặc biệt khi các đối thủ sắp tới của họ là Liverpool, Arsenal và Chelsea. Arsenal đang hơn "Quỷ đỏ" 3 điểm, nhưng chơi ít hơn đội xếp sau 2 trận. West Ham, đội ở vị trí thứ 8, thậm chí chỉ kém nửa đỏ thành Manchester 3 điểm.

Về lý thuyết, Man United vẫn có cơ hội vào top 4. HLV Rangnick nói sau trận hòa Leicester City: "Chúng tôi sẽ cố gắng thắng nhiều trận nhất có thể. Rõ ràng, sau khi đánh rơi 2 điểm trước Leicester, Man United không có vị trí tốt sau kết quả này, nhưng nghĩa vụ của chúng tôi là phải kết thúc mùa giải một cách tốt nhất có thể".

Chiến lược gia người Đức thậm chí bị mỉa mai vì phát biểu Man United chơi kém trước Leicester một phần vì các cầu thủ phải thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Một ngày trước trận ở Old Trafford, HLV Rangnick khẳng định các cầu thủ Man United có động lực để kết thúc mùa giải theo cách tốt đẹp.

Tuy nhiên, những gì đang xảy ra dường như lại cho thấy điều ngược lại. "Quỷ đỏ" chơi thứ bóng đá uể oải và chắc chắn họ sẽ cần cuộc đại phẫu lớn vào mùa hè. Tuy nhiên, việc tái thiết Man United như thế nào cũng là cả vấn đề. Họ làm điều đó trong vòng gần thập niên kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ.

 - Bóng Đá

Nhiều cầu thủ có thể phải chia tay Man United vào mùa hè 2022.

Những quyết định khó khăn

Không có Cristiano Ronaldo hay Edinson Cavani, Bruno Fernandes phải chơi như "số 9 ảo" trước Leicester City. Tiền vệ người Bồ Đào Nha gần như là cầu thủ còn giữ được khát khao thi đấu lớn ở Man United lúc này. Anh mới ký hợp đồng dài hạn cùng "Quỷ đỏ".

Tuy nhiên, Fernandes không phải là ngôi sao có thể tạo ra khác biệt lớn ở Man United hiện tại. Cảnh tượng bi hài trong mắt các cổ động viên cũng xảy ra ở trận đấu với Leicester, đó là khi Anthony Elanga và Marcus Rashford tự ngáng đường nhau trước cơ hội ăn bàn rõ rệt của đội chủ nhà.

Cảnh tượng đó phản ánh sự hỗn độn trong lối chơi cũng như phơi bày năng lực hiện tại của nhiều cầu thủ Man United. HLV Rangnick đã tin dùng Elanga kể từ khi ông lên nắm quyền, nhưng tiền đạo trẻ người Thụy Điển còn cần nhiều thời gian để tiến bộ.

Rashford sẽ cảm thấy tốt hơn nếu rời Man United vào mùa hè này để tìm bến đỗ chơi bóng mới. Paul Pogba nhiều khả năng rời đội khi hợp đồng giữa đôi bên hết hạn, và ban lãnh đạo MU sẽ phải đưa ra nhiều quyết định nhân sự quan trọng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.

Đến lúc này, nhà Glazer vẫn chưa thể hoàn tất việc tuyển mộ HLV, vị trí quan trọng cho hành trình tái thiết MU. Van Gaal có lý khi cảnh báo Erik ten Hag không nên đến Old Trafford làm việc. Ngay cả khi HLV hiện tại của Ajax chấp nhận lời đề nghị từ nhà Glazer, liệu chiến lược gia người Hà Lan có nhận được sự hỗ trợ tốt nhất để làm việc?

Nếu Man United không thể dự Champions League mùa tới, thử thách của HLV Erik ten Hag nếu chấp nhận dẫn dắt CLB nước Anh chỉ thêm lớn hơn. Nếu ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" không nhanh chóng đưa ra những quyết định lớn, tình trạng bất ổn của đội bóng có thể kéo dài sang mùa giải tới.

Tường Linh - Zing.vn | 18:27 03/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục