Văn Đô – Văn Xuân, đôi cánh lý tưởng của U23 Việt Nam

09:19 Thứ bảy 07/05/2022

TinTheThao.com.vnBộ đôi Lê Văn Đô và Lê Văn Xuân đã có màn trình diễn ấn tượng góp công vào chiến thắng đầu tay của U23 Việt Nam tại SEA Games 31.

U23 Việt Nam đã cho thấy vị thế của nhà đương kim vô địch khi đánh bại Indonesia với 3 bàn cách biệt ở lượt trận mở màn. Trong ngày mà hầu hết các vị trí của Những chiến binh Sao Vàng đều chơi tốt thì sự hoạt động hiệu quả ở hành lang cánh chính là điểm nhấn nổi bật. Hai cái tên tạo ra nhiều nét đột biến trong các pha tấn công biên của đội chủ nhà là Lê Văn Đô và Lê Văn Xuân.

Lê Văn Đô có ngày thi đấu đáng nhớ khi trực tiếp lập công ấn định chiến thắng 3-0 cho U23 Việt Nam bằng cú dứt điểm khó chịu đánh bại thủ môn Muhammad Adisatryo ở phút 86. Anh cũng khởi nguồn dẫn đến bàn mở tỷ số vào đầu hiệp 2. Đó là một pha xử lý tinh tế bên phía cánh trái rồi chuyền bóng cho Nhâm Mạnh Dũng căng ngang để Nguyễn Tiến Linh băng cắt và đệm bóng thành bàn.

Văn Đô – Văn Xuân, đôi cánh lý tưởng của U23 Việt Nam - Bóng Đá

 Lê Văn Đô đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho U23 Việt Nam. Ảnh: Hải Nguyễn (Lao Động).

Ở cánh đối diện, Lê Văn Xuân cũng tỏ ra không hề kém cạnh. Trong hiệp một, anh liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Tim Garuda bằng các pha phối hợp cùng Lý Công Hoàng Anh. Cầu thủ sinh năm 1999 là tác giả của pha ra chân đưa bóng trúng xà ngang đội bóng xứ vạn đảo trước khi Văn Đô ghi bàn vào cuối trận.

Với sự khuấy đảo của bộ đôi Văn Đô – Văn Xuân, U23 Indonesia đã có ngày làm việc vất vả và hầu như chỉ biết chống đỡ những pha tấn công của đoàn quân áo đỏ. Ở hiệp 2, hai cầu thủ này được HLV Park Hang-seo đổi vị trí cho nhau khiến đối thủ bất ngờ. Đó cũng là nguyên nhân phần nào giúp U23 Việt Nam tìm được những bàn thắng.

Dù chơi không đúng với sở trường trong 45 phút cuối trận nhưng Văn Đô và Văn Xuân vẫn có màn trình diễn ấn tượng. Họ đã thể hiện được sự đa năng, điều mà thầy Park rất thích trong cách dùng người của mình. Đây là điểm cộng giúp chiến lược gia người Hàn Quốc có nhiều sự lựa chọn trong các trận đấu.

Văn Đô – Văn Xuân, đôi cánh lý tưởng của U23 Việt Nam - Bóng Đá

Lê Văn Xuân có ngày hoạt động năng nổ. Ảnh: VFF.

Tấn công hay nhưng phòng ngự cũng không tồi, Văn Đô và Văn Xuân luôn đảm bảo sự an toàn bên phần sân nhà. Trong suốt trận đấu, thầy trò ông Shin Tae-yong không có nhiều pha lên bóng ở biên đáng chú ý bởi tất cả đều bị bẻ gãy bởi 2 chốt chặn của U23 Việt Nam.

Với khả năng lên công về thủ ấn tượng, Lê Văn Xuân và Lê Văn Đô chính là sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang-seo ở 2 hành lang biên. Họ cho thấy sự thay thế xứng đáng cho Đoàn Văn Hậu hay Nguyễn Trọng Hoàng. NHM đang chờ đợi đôi cánh của U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tỏa sáng trong các trận đấu tới.

Hữu Danh | 08:21 07/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục