Van Dijk và Matip "thống trị bầu trời" tại Premier League mùa này

16:22 Thứ hai 23/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnLiverpool đang sở hữu hai trung vệ cao lớn bậc nhất giải đấu và dĩ nhiên là khả năng chơi chơi bóng bổng của họ vô cùng tuyệt vời.

Kỹ năng cơ bản của một cầu thủ chơi ở khu vực trung tâm hàng phòng ngự chính là chơi bóng bổng, bên cạnh việc chuyền bóng hay tranh chấp với đối phương dưới mặt cỏ. Vì lẽ đó, những người cao nhất trên sân bóng (trừ thủ môn) thường xuất hiện ở vị trí trung vệ thay vì tiền vệ hay tiền đạo.

Liverpool hiện sở hữu hai trung vệ Joel Matip và Virgil van Dijk. Cặp đôi sinh năm 1991 đều sở hữu chiều cao ấn tượng lần lượt là 1m95 và 1m93, chiều cao trung bình của họ là chỉ số tốt nhất trong số 20 đội tham dự NHA 2019/20 (bằng Tyrone Mings và Björn Engels của Aston Villa).

Tuy nhiên, nếu xét về khả năng tranh chấp bóng bổng, các ngôi sao khoác áo The Kop tỏ ra vô đối với 64/72 lần chiến thắng, đạt tỷ lệ 89%. Trong khi đó, hai ngôi sao của tân binh NHA chỉ sở hữu 37/62 lần chiến thắng, đạt tỷ lệ xấp xỉ 60%, con số rất thấp nếu nhìn vào chiều cao đồ sộ đó.

Van Dijk và Matip

  Theo Football Planet, cặp đôi trung vệ đá chính của Liverpool đang thống trị bầu trời tại PL mùa này.

Man Utd có thể tự hào khi mua được Harry Maguire, nhưng anh cùng Victor Lindelof thực tế chỉ giành chiến thắng ở 35/55 lần tranh chấp trên không, đạt tỷ lệ thấp hơn 70%. Bản hợp đồng trị giá 80 triệu bảng có 11 lần thất bại trong tổng số 39 lần nhảy lên với các cầu thủ đối phương.

Trên thực tế, Liverpool chưa bao giờ bị thủng lưới từ một pha bóng trên không ở tất cả các đấu trường mùa này. Tất cả 9 bàn thua họ phải nhận đều xuất phát từ các cú dứt điểm bằng chân của đối thủ, trong đó có hai quả phạt đền ở các trận gặp Chelsea (Super Cup) và Napoli (Champions League).

Klopp nói về Chelsea của Lampard:

Trung Quân | 15:15 23/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục