Vấn đề lớn nhất của Rangnick ở Man Utd

13:17 Thứ sáu 26/11/2021

TinTheThao.com.vnĐến Old Trafford, dự kiến chiến lược gia người Đức sẽ lập tức đối mặt với một bài toán nan giải.

Đã xuất hiện một danh sách cụ thể gồm 5 cái tên được đội chủ sân Old Trafford cân nhắc cho vị trí tạm quyền. Sau cùng, người mà họ lựa chọn là HLV Ralf Rangnick - một nhân vật mang tầm ảnh hưởng khá lớn đối với bóng đá Đức. Dự kiến, không chỉ tạm thời dẫn dắt Manchester United, mà Rangnick còn đóng vai trò cố vấn của CLB trong vòng 2 năm sau khi kết thúc nhiệm kỳ HLV tạm quyền.

Công bằng mà nói, ngoại trừ một vài chiếc Cúp quốc nội cùng với Schalke 04, Rangnick chưa giành được bất kỳ danh hiệu lớn nào trong sự nghiệp huấn luyện của mình. Tuy nhiên, những thành tích mà ông đạt được trong bóng đá, chắc chắn sẽ khiên nhiều người nể phục.

Cần biết, Rangnick là người đã dẫn dắt Schalke tiến vào đến bán kết Champions League lần đầu tiên và duy nhất trong lịch sử. Dưới sự điều hành của Rangnick, RB Leipzig cũng từ vị thế của một CLB hạng Tư, đã trở thành một ông lớn tại Bundesliga. Và hơn hết, chiến lược gia người Đức còn được xem như một trong những nhân vật tiên phong, kiến tạo nên trường phái chiến thuật trứ danh: gegenpressing.

Chọn Ralf Rangnick và Man Utd đã có một quyết định đúng đắn? - Bóng Đá

 Rangnick liệu có 'làm nên chuyện' tại Old Trafford? 

"Có hai điều ảnh hưởng đến ý tưởng của chúng tôi về bóng đá. Thứ nhất: cơ hội ghi bàn cao nhất của bạn là trong vòng 10 giây sau khi giành lại được bóng. Thứ hai: cơ hội cao nhất để đoạt lại quyền kiểm soát bóng sau để mất bóng, là trong vòng 8 giây sau đó.", Rangnick trao đổi trong một cuộc phỏng vấn với FourFourTwo.

"Vì vậy, khi bạn giành được bóng, hãy cố gắng tung ra những đường chuyền hướng lên phía trước. Đừng lãng phí thời gian với những đường chuyền ngang, vì 10 giây sau đó đã trôi qua mất rồi. Và khi bạn để mất bóng, hãy triển khai counter pressing (gegenpressing) - giành lại bóng càng sớm càng tốt."

Có rất nhiều yếu tố làm nên phong cách bóng đá của Rangnick, nhưng hiển nhiên, quan trọng nhất vẫn là việc các cầu thủ phải triển khai pressing ngay lập tức sau khi để mất bóng. Trong số các đội bóng mà ông từng dẫn dắt, Rangnick đều áp dụng chiến thuật này. Và nếu như đây cũng là phong cách được Rangnick sử dụng tại Man Utd, thì chắc chắn Cristiano Ronaldo sẽ trở thành một vấn đề lớn.

 - Bóng Đá

 Rangnick sẽ sử dụng Ronaldo theo cách nào? 

Mirror dẫn nguồn từ trang thống kê fbref cho thấy, trong tổng số các cầu thủ thi đấu tại Premier League, Ronaldo đứng thứ 293 về số lần gây áp lực lên đối phương (39). Trung bình mỗi 90 phút, CR7 chỉ có khoảng 2,07 tình huống gây áp lực trong khu vực 1/3 cuối sân đối phương, và anh mới có tổng cộng 7 pha pressing thành công để đoạt lại bóng. Rõ ràng, đây không phải là những số liệu cho thấy, Ronaldo sẽ hoạt động tốt trong hệ thống của Rangnick. 

Tất nhiên, ở tuổi 36, Ronaldo sẽ chẳng thể thi đấu như một 'cỗ máy pressing' trên sân. Thế nhưng, cất CR7 trên băng ghế dự bị cũng chẳng phải là một phương án thích hợp khi anh vẫn đang thể hiện khả năng săn bàn vô cùng ấn tượng. Vì vậy, sẽ là một bài toán khó cho Rangnick, trong việc đưa ra những thay đổi chiến thuật quan trọng để giúp Ronaldo trở nên phù hợp với thứ bóng đá đặc trưng của mình. 

Solskjaer ca ngợi Ronaldo 

 
Huỳnh Phong | 12:47 26/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục