Vấn đề lớn khiến hàng công Arsenal khó bùng nổ

07:44 Thứ tư 13/10/2021

TinTheThao.com.vnDù đã cho thấy sự tiến bộ nhưng màn trình diễn của Pháo thủ đến nay vẫn chưa thể khiến NHM an tâm.

Arsenal đang dần cho thấy sự trở lại tại đấu trường Premier League với chuỗi 4 trận bất bại, bao gồm 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Thành tích đáng khích lệ này in đậm dấu ấn từ hàng thủ, đóng góp từ các tân binh cùng việc sắp xếp nhân sự hợp lý của Arteta giúp Pháo thủ chỉ nhận vỏn vẹn 1 bàn thua suốt giai đoạn vừa qua.

Tuy nhiên trên mặt trận tấn công, rõ ràng đội chủ sân Emirates cần phải cải thiện nhiều hơn nữa nếu muốn chen chân vào cuộc đua top đầu. Vòng đấu gần nhất, việc phải đối đầu một đội bóng khó chịu như Brighton đã khiến Arsenal bộc lộ nhiều điểm yếu.

Mikel Arteta lays down challenge to Takehiro Tomiyasu after winning Arsenal’s Player of the Month award - Bóng Đá

 Arsenal bế tắc trước Brighton.

Họ gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm đường đến khung thành đối thủ. Arsenal thực hiện tổng cộng 8 cú sút về phía khung thành Seagulls, nhưng chỉ có 2 tình huống đưa bóng đi trúng đích. Như vậy, chỉ số bàn thắng kỳ vọng chỉ đạt ở mức 0,5.

Ngoài ra, Football London còn đưa ra một thống kê quan trọng cho thấy, Pháo thủ đa phần chỉ tung ra những pha dứt điểm từ xa, do vậy tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng sẽ khá thấp. Điều này cũng chứng tỏ rằng, họ đang gặp bế tắc trong khâu triển khai bóng và không thể tìm thấy những vị trí thuận lợi hơn để điều chỉnh thước ngắm một cách chuẩn xác nhất.

Mikel Arteta must look to Tottenham to solve Arsenal's big attacking problem - Bóng Đá

 Khoảng cách sút trung bình của các CLB tại EPL.

Khi so sánh các đội có khoảng cách tung ra cú sút trung bình từ thấp đến cao tại Premier League, dễ dàng nhận thấy những CLB thuộc nhóm dẫn đấu như Liverpool, Man City hay Chelsea đều kết thúc tình huống tấn công ở cự ly gần. Trong khi đó, những đội ở đáy BXH như Norwich City và Southampton thường đưa ra quyết định sớm.

Arsenal cũng xếp hạng khá thấp tại hạng mục này, khi chỉ xếp trên 5 đội. Cự ly dứt điểm chỉ là một phần dẫn đến thành công của một CLB, nhưng lại cực kỳ quan trọng. Nhìn vào bảng xếp hạng kể trên, dễ dàng nhận ra 4 trên 6 đội xếp chót bảng cũng đang nằm trong nhóm 6 đội đứng cuối cuộc đua tại Premier League.

Vì thế, Arteta dù đã cải thiện tốt bộ mặt của Pháo thủ ở khu vực cuối sân, nhưng ông vẫn phải lưu tâm đến vấn đề nơi hàng công. Với những nhân sự hiện tại, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn có thể giúp lối chơi Arsenal trở nên trực diện, hiệu quả hơn. Tương tự như cách ông từng giúp họ đánh bại Tottenham, trận đấu chứng kiến cả 3 bàn thắng đều đến bởi những tình huống dứt điểm phía bên trong vòng cấm.

Arteta phát biểu sau trận hòa Brighton

 
Trường Sơn | 06:46 13/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục