Vấn đề của Varane khiến Man Utd duyệt chi 55 triệu bảng

12:28 Thứ năm 21/07/2022

TinTheThao.com.vnVấn đề của Raphael Varane dường như thúc đẩy Manchester United chiêu mộ tân binh vào hè này.

 

Manchester United đã giành chiến thắng ở 3 trận giao hữu hè 2022. Ngoại trừ lần đánh bại Liverpool, Man Utd bị Melbourne Victory và Crystal Palace chọc thủng lưới. Việc củng cố sự chắc chắn ở hàng phòng ngự là công việc mà Erik ten Hag cần làm vào mùa giải này. 

Trong nỗ lực giải quyết vấn đề đó, Ten Hag chiêu mộ Lisandro Martinez, thương vụ khiến Man Utd bỏ ra 55 triệu bảng. Mặc dù có khả năng thi đấu vị trí hậu vệ trái và tiền vệ phòng ngự, nhưng Martinez lại đạt phong độ cao nhất trong vai trò trung vệ. Ngôi sao Argentina thuận chân trái, điều giúp anh mang lại sự khác biệt so với tất cả trung vệ thuận chân phải tại Old Trafford.

Varane là nguyên nhân khiến Man Utd chiêu mộ Martinez - Bóng Đá

 Martinez đã đến Old Trafford.

Và nếu những lời phát biểu của Ten Hag thành sự thật, Martinez sẽ đá trung vệ lệch trái bên cạnh đội trưởng Harry Maguire. Trước đó, nhà cầm quân người Hà Lan khẳng định:

"Martinez thuận chân trái và đó là một lợi thế khi sở hữu bóng và phòng ngự. Cậu ấy cũng mang một tinh thần Nam Mỹ, tôi gọi đó là sự năng nổ. Cậu ấy có thể thúc đẩy tinh thần cho toàn đội. Tôi nghĩ Martinez sẽ rất phù hợp với phong cách chơi bóng của Man Utd."

Khi được hỏi liệu Maguire có phải là sự lựa chọn hàng đầu hay không, Ten Hag nói thêm: "Tôi nghĩ là có. Maguire đã chứng minh mình là lựa chọn số một trong quá khứ nhưng cậu ấy cũng phải chứng minh điều đó trong thời điểm hiện tại và tương lai."

Mặc dù bị nhiều người chỉ trích, Maguire rõ ràng giành được sự tin tưởng của Ten Hag. Cựu thuyền trưởng Ajax muốn ngôi sao người Anh là một phần trong kế hoạch. 

Trên lý thuyết, Varane có vẻ là một lựa chọn tốt hơn Maguire. Nhiều người có lý do tin tưởng điều đó sau những gì Varane đạt được tại Real Madrid lẫn tuyển Pháp. Nhưng cầu thủ sinh năm 1993 vẫn tiếp tục chiến đấu chống lại các vấn đề chấn thương khó chịu, điều vốn đã làm gián đoạn quá trình chuẩn bị trước mùa giải của anh ấy. Varane đã bỏ lỡ hai trận đấu gần đây nhất của Quỷ dỏ và chỉ thi đấu 45 phút chơi bóng dưới thời Ten Hag.

Varane là nguyên nhân khiến Man Utd chiêu mộ Martinez - Bóng Đá

 Varane gặp chấn thương quá nhiều.

Tần suất ngồi ngoài liên lục của Varane khiến Man Utd không thể trông chờ vào trung vệ này. Đội bóng đã muốn xây dựng hàng phòng ngự ổn định nhưng vì Varane nghỉ thi đấu liên tục nên Quỷ đỏ chưa thể giải quyết bài toán ấy. 

Đội chủ sân Old Trafford không thể mạo hiểm lặp lại điều đó một lần nữa trong mùa giải này. Họ cần một hệ thống ổn định mà Ten Hag có thể tin tưởng ngay từ đầu. Vì vậy, việc Martinez xuất hiện, thay thế Varane cùng đá cặp với Maguire sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Lữ Phong - Theo saigonthethao.vn | 11:29 21/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục