Vấn đề của Spurs: “Khôn nhà, dại chợ”

17:08 Thứ hai 22/01/2018

TinTheThao.com.vnTừ đầu mùa giải 2017/2018, San Antonio Spurs chơi không hề tồi, song họ cần cải thiện điều này để có thể tiến xa hơn.

10 mùa giải vừa qua, Spurs dưới sự dẫn dắt của HLV Gregg Popovich luôn luôn là một thế lực đáng gờm tại miền Tây và cả giải đấu. Nhưng riêng mùa giải 2017-2018 được xem là thời điểm khó khăn nhất đối với Spurs bởi lực lượng của họ không còn mạnh mẽ như trước: Tim Duncan đã giải nghệ, Tony Parker đã ở độ tuổi 35, Manu Ginobili chỉ duy trì đam mê là chính và Kawhi Leonard liên tục dính chấn thương.

682091936-san-antonio-spurs-v-houston-rockets-game-six.jpg

 San Antonio Spurs chơi cực hay trên sân nhà.

Đầu mùa giải đến nay, Leonard chỉ chơi 8 trận, Parker, ngày càng đánh mất hình ảnh của một Point Guard hàng đầu ở NBA. May cho Spurs khi họ vẫn còn đó một LaMarcus Aldridge chơi với phong độ xuất thần để gánh toàn đội. Đoàn quân của HLV Gregg Popovich hiện đang có được thành tích 30-18 và xếp vị trí thứ 3 trên BXH miền Tây – chỉ xếp sau Golden State Warriors và Houston Rockets, 2 đội bóng có thực lực hơn hẳn Spurs ở thời điểm hiện tại.

48 trận đã qua, Spurs trình diễn hai bộ mặt hoàn toàn trái ngược khi được chơi trên sân nhà và phải hành quân đến đất khách. Từ đầu mùa, Spurs chơi 22 trận tại thánh địa AT&T Center và giành tới 19 chiến thắng. Thành tích này của Spurs tốt hơn nhiều so với Rockets (17-6) hay Warriors (16-6). Nhưng khi phải hành quân đến sân khách, đội bóng từng 5 lần vô địch NBA chơi rất tệ và chỉ có được 11/17 trận thắng.

USATSI_9910747

 Nhưng khi hành quân đến đất khách, họ lại không duy trì được phong độ ấn tượng như thế.

Đây thực sự là điều đáng báo động đối với Spurs bởi họ có thể giữ được vị trí thứ 3 như thời điểm hiện tại với điểm tựa là sân nhà AT&T Center. Nhưng khi bước vào chặng đường của vòng Play-off – chắc chắn điểm tựa đó sẽ biến mất kể từ trận bán kết miền Tây. Khi đó, Spurs phải đụng độ với Houston Rockets hoặc Golden State Warriors và đều gặp bất lợi do chơi trên sân khách nhiều hơn - vì dù có toàn thắng 3 trận tại AT&T Center đi chăng nữa, điều đó cũng trở nên vô nghĩa nếu Spurs không có được ít nhất một kết quả tốt trên sân của đối phương.

Từ đầu mùa giải đến nay, nhờ có AT&T Center, Spurs mới có thể đạt được thành tích khá ổn như thời điểm hiện tại. Nhưng chẳng có gì đảm bảo điểm tựa ấy bền vững như trận thua Indiana Pacers 86-94 sáng nay, chưa kể bản thân Spurs cũng cần thay đổi hình ảnh của chính mình trên đất khách để có thể làm nên chuyện tại giải bóng rổ NBA 2017-18.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 16:40 22/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục