Vấn đề của Real Madrid nằm ở đâu?

09:18 Chủ nhật 21/05/2023

TinTheThao.com.vnViệc chỉ giành được duy nhất danh hiệu Copa del Rey ở mùa giải năm nay có thể xem như một thất bại với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

 

Mặc dù phải đến ngày 5/6, mùa giải tại La Liga mới kết thúc. Tuy nhiên, với riêng Real Madrid, mọi thứ đã an bài kể từ sau thất bại tủi hổ 0-4 trước Man City tại lượt về bán kết Champions League.

Mùa thứ hai liên tiếp, “Los Blancos” đụng độ với đoàn quân của Pep Guardiola tại đấu trường khu vực. Ở lần trước, đội bóng áo trắng đã làm nên điều kỳ diệu ở phút cuối lượt về trên sân nhà, qua đó tiến thẳng trận chung kết trước khi có lần thứ 14 lên ngôi.

Song, mọi chuyện diễn biến theo chiều hướng khác ở mùa giải năm nay. Lượt đi tại Santiago Bernabeu kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Với cơ sở từ kinh nghiệm của HLV Carlo Ancelotti và “DNA Champions League”, các “Madridista” tin tưởng vào một kết quả khả quan cho đội nhà. Dẫu vậy, Man City chứng tỏ vì sao họ được xem là đội bóng khó bị đánh bại nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Phần lớn thời gian thi đấu, các cầu thủ bên Real Madrid không có nổi pha phối hợp tấn công sắc nét ở khu vực 1/3 cuối sân. Ngược lại, Man City kiểm soát bóng có lúc lên tới 75% trong hiệp 1 và thực hiện hơn Real Madrid 200 đường chuyền. Nếu không có sự xuất sắc của Thibaut Courtois, số bàn thua của "Kền kền trắng" sẽ không dừng lại ở con số 4.

Real Madrid giương cờ trắng trong mọi cuộc đua, ngoại trừ việc vô địch Copa del Rey sau 9 năm bỏ lỡ. Nguyên do nào khiến “nhà vua” hụt hơi ở mùa giải này?

Chuyện gì đang xảy ra với Real Madrid? - Bóng Đá

Tchouameni chưa thể khỏa lấp chỗ trống mà Casemiro để lại.

Đầu tiên là sự ra đi của Casemiro. Thời điểm Casemiro mới chia tay Bernabeu, người hâm mộ tin tưởng Real Madrid vẫn đủ mạnh để gặt hái thành công trên mọi đấu trường. Nhưng phải khi nhìn nhận lại mùa giải 2022/2023, ban huấn luyện và cả “Madridista” mới hiểu tiền vệ người Brazil quan trọng đến nhường nào.

Sở hữu Casemiro trong đội hình, Kroos và Modric có thể tự tin điều khiển nhịp độ trận đấu theo ý muốn và dâng cao tham gia vào các pha bóng tấn công. Vắng ngôi sao biên chế Man United, hàng tiền vệ Real Madrid như đại bàng mất cánh.

Aurelien Tchouameni được ban lãnh đạo “Los Blancos” chiêu mộ để khỏa lấp chỗ trống của Casemiro. Song, cầu thủ người Pháp vẫn chưa thể hòa nhập nhanh với đội bóng mới, bất chấp bộ kỹ năng cả tấn công lẫn phòng ngự của cựu cầu thủ AS Monaco được đánh giá cao. Nếu Casemiro ở lại Bernabeu thêm một hoặc hai mùa bóng nữa, quá trình chuyển giao cho Tchouameni sẽ diễn ra thuận lợi hơn.

Chuyện gì đang xảy ra với Real Madrid? - Bóng Đá

Ferland Mendy mới chỉ thi đấu 1800 phút ở mùa bóng năm nay.

Hàng tiền vệ của Real Madrid mong manh nhưng chưa thể được coi là “tử huyệt” như vị trí hậu vệ cánh. Ferland Mendy vật lộn với chấn thương trong phần lớn thời gian. Kết quả là Eduardo Camavinga buộc phải chơi trám vào vị trí hậu vệ trái mà người đàn anh để lại. Cựu tiền vệ Rennes chơi tròn vai ở những trận đấu tại La Liga, song ở thời điểm then chốt của mùa giải, anh lại thi đấu hoàn toàn lép vế trước dàn cầu thủ của Man City.

Đối diện với Camavinga, Carvajal bộc lộ rõ sự hạn chế trong lối chơi khi đã luống tuổi. Cầu thủ sinh năm 1992 thiếu tốc độ, bị hụt hơi khi đeo bám những "máy chạy" bên phía đối phương. Với vấn đề nghiêm trọng ở hai vị trí hậu vệ cánh, “Los Blancos” cần tính đến phương án chiêu mộ những cái tên chất lượng trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Minh Đức | 08:20 21/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục