Vấn đề của Real Madrid

09:40 Thứ bảy 28/05/2022

TinTheThao.com.vnReal Madrid chắc chắn gặp nhiều khó khăn trong trận tái đấu Liverpool ở chung kết Champions League.

 

Real Madrid chuẩn bị bước vào trận đấu với Liverpool. Họ không phải là không có điểm yếu. Hai mùa giải trước, khi Manchester City đánh bại Real Madrid ở vòng 1/8 Champions League, "The Citizens" hoàn toàn áp đảo Real với những pha pressing mạnh mẽ.

Nhưng rồi Real Madrid trở lại, họ đã liên tục tiến về phía trước kể từ đó và thậm chí loại Man City ngay tại bán kết. Một sự trả thù ngọt ngào. Tuy nhiên hàng tiền vệ gồm Luka Modric, Toni Kroos và Casemiro - cộng lại 98 tuổi - có thể bị áp đảo về mặt thể chất.

Vấn đề của Real Madrid - Bóng Đá

 Real Madrid sở hữu hàng tiền vệ già cỗi.

Thất bại 0-4 trên sân nhà trước Barcelona và trong khoảng một giờ thi đấu đầu tiên trước Man City tại Etihad mùa này cho thấy Real có thể nhạy cảm với những pha pressing như thế nào. Sau đó, có lẽ xuất hiện một lập luận rằng Carlo Ancelotti cần sử dụng Eduardo Camavinga ngay từ đầu, có thể là thay cho Kroos. Khi ấy, cầu thủ trẻ này sẽ bổ sung về mặt năng lượng.

Nhưng Kroos là công cụ mang về chiến thắng cho Real trước Liverpool mùa trước, và Camavinga đã chơi cực kỳ hiệu quả khi vào sân từ băng ghế dự bị trong giai đoạn vòng đấu loại trực tiếp. Và có thể là ở trận gặp Chelsea trước đó, Federico Valverde được sử dụng trong vai trò lùi sâu nhiều hơn ở cánh phải.

Khả năng là sẽ có một khoảng thời gian của trận đấu mà nền tảng thể lực tốt hơn của Liverpool sẽ giúp họ nắm lợi thế nhiều hơn. Paris Saint-Germain, Chelsea và City đều làm được như vậy. Quan trọng là The Kop có tận dụng được thời cơ.

Vấn đề của Real Madrid - Bóng Đá

 Trận đấu chắc chắn sẽ trở nên căng thẳng ở giữa sân.

Sự tiến bộ của Madrid qua các vòng đấu loại trực tiếp phần lớn phản chất logic. Họ tưởng chừng bị đánh gục và không thể gượng dậy. Thế nhưng bằng một cách nào đó, Kền kền trắng vẫn trở lại mạnh mẽ và vào tới chung kết.

Lịch sử cho thấy Real là ông vua của đấu trường Champions League. Họ thắng 7/7 trận chung kết góp mặt kể từ khi giải đấu có tên gọi như hiện tại. Tính rộng ra, Real có 14 chức vô địch ở giải đấu danh giá nhất châu lục.

Tuy nhiên khi bóng chưa lăn, mọi con số chỉ là lý thuyết. Liverpool được đánh giá mạnh hơn và họ có thể rút ra bài học từ PSG, Chelsea và Man City để hạ gục Real Madrid.

Tiểu Lam | 09:10 28/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục