Vấn đề của New Orleans Pelicans: “Bồ nông” chỉ thích tấn công

20:41 Thứ năm 18/01/2018

TinTheThao.com.vnSở hữu hai ngôi sao cực kỳ xuất sắc trong đội hình là Anthony Davis và DeMarcus Cousins, song thành tích của Pelicans ở thời điểm hiện tại lại không tốt như kỳ vọng.

Trước khi bước vào mùa giải 2017/2018, Pelicans được đánh giá khá cao ở giải đấu NBA khi họ sở hữu hai “Big man” chất lượng bậc nhất là Davis và Cousins. Bên cạnh đó, đội hình của Pelicans còn có khá nhiều nhân tố chất lượng khác như Rajon Rondo và Jrue Holiday… Nhưng tính đến thời điểm hiện tại, “Bồ nông” chỉ đứng thứ 6 trên BXH miền Tây và có thể bị đá văng khỏi nhóm dự Play-off ở bất kỳ thời điểm nào (cùng thành tích 23-21 với ba đội xếp dưới).

Chỉ thích tấn công

656275660-memphis-grizzlies-v-new-orleans-pelicans.jpg

 Pelicans chơi cực hay ở khâu tấn công nhờ sở hữu trung phong xuất sắc như DeMarcus Cousins.

Theo thống kê của NBA, Pelicans đang là một trong những đội bóng sở hữu khả năng tấn công tốt nhất của giải đấu khi đứng ở vị trí thứ 4 trong Top các đội sở hữu số điểm trung bình tốt nhất (trung bình 110.8 điểm). Tỷ lệ dứt điểm thành công của Pelicans cũng ở mức cực cao với 48.9% - chỉ xếp sau Golden State Warriors (50.9%). Pelicans cũng là đội bóng tung ra nhiều đường chuyền kiến tạo nhất trong mỗi trận với trung bình 26.3. Với những thông số tấn công ở hàng Top như thế, tại sao Pelicans lại không có được thành tích thật sự tốt?

Và cực tệ trong khâu phòng ngự

usa_today_9943102.0

 Nhưng trên mặt trận phòng ngự, họ lại không làm tốt như thế.

Pelicans chơi hay trong khâu tấn công là thế, nhưng đáng tiếc cho họ khi khâu phòng ngự lại không được như vậy. Dù sở hữu đến 2 “Big man” đẳng cấp, song trung bình mỗi trận Pelicans chỉ có trung bình 42.9 rebounds (xếp thứ 18/30). Thực tế, trung bình mỗi trận Cousins đóng góp cho Pelicans 12.7 rebounds, còn Davis là 10.6 – không một đội bóng nào ở NBA có hai cầu thủ trong đội hình chính rebounds trung bình nhiều hơn 10 lần. Nhưng tổng số rebounds của Pelicans vẫn thấp vì phần còn lại trong đội hình của họ lại làm quá tệ ở khía cạnh này.

Bên cạnh đó, những chỉ số phòng ngự khác của Pelicans tính đến thời điểm hiện tại vẫn ở mức rất thấp: trung bình 7.5 steals (xếp thứ 18), 5.1 blocks (xếp 11). Và những lý do trên cộng hưởng với nhau, làm nên một tập thể Pelicans rất khác biệt khi tấn công và phòng ngự. Công hay, nhưng phải phòng ngự thật cừ, khi đó Pelicans mới có thể trải qua hàng loạt trận thắng và đứng ở vị trí tốt. Còn khi chỉ đạt được 1 trong 2 điều đó, không có gì khó hiểu khi Davis và các đồng đội phải vật lộn để giữ được suất dự Play-off.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:11 18/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục