Vấn đề của Juventus chưa bao giờ là Ronaldo

16:37 Thứ tư 22/09/2021

TinTheThao.com.vnChứng kiến sự sa sút của Juventus, những ai chỉ trích Cristiano Ronaldo chính là vấn đề của CLB này phải xem xét lại quan điểm.

Mỗi lần Juventus thất bại, Cristiano Ronaldo luôn là người bị chỉ trích đầu tiên. Nhiều người cho rằng ngôi sao người Bồ Đào Nha chính là nguyên nhân cho sự suy yếu của Lão Bà. Ví dụ dẫn chứng rõ ràng nhất nằm ở việc Juventus mất Scudetto vào mùa giải vừa rồi.

Không Ronaldo, Juventus từng 2 lần vào chung kết Champions League 2014/15 và 2016/17. Với Ronaldo, đội bóng thành Turin nhiều lắm là bước vào vòng tứ kết. 

Nhưng rồi khi Ronaldo chia tay CLB vào mùa giải này, Juventus thậm chí còn tồi tệ hơn. Sau 4 vòng đầu tiên ở Serie A, họ không thắng và hiện đứng thứ 18 trên BXH. Chứng kiến sự tụt dốc này của Bianconeri, hóa ra Ronaldo chưa bao giờ là vấn đề của đội bóng. Ronaldo thậm chí là người che đậy những yếu điểm của "Lão bà" suốt 3 mùa giải vừa qua.

Vấn đề của Juventus chưa bao giờ là Ronaldo - Bóng Đá

 Juventus khởi đầu mùa giải tệ hại.

Cần phải chê trách hàng tiền vệ của Juventus. Những tiền vệ của đội bóng đang không làm tốt nhiệm vụ kiểm soát bóng. Như ở 2 trận đấu gặp đối thủ ngang tầm là Napoli và AC Milan, thời lượng kiểm soát bóng của Juventus kém hơn 2 đối thủ. Chính vì vậy nên dù đã dẫn trước, Juventus vẫn bị đặt vào sức ép phải chống đỡ cực lớn. Khu trung tuyến bị mất vào tay AC Milan và Napoli dẫn đến việc Juventus không thể giành chiến thắng. 

Ở 2 trận đấu gặp Udinese hay Empoli, Juventus làm chủ quả bóng tốt hơn nhưng thời lượng kiểm soát không quá áp đảo với lần lượt 51% và 52%. Nhưng khi đã có bóng trong chân, các tiền vệ Juventus bế tắc trong việc tổ chức tấn công. Hàng tiền đạo không nhận đủ bóng nên không tạo ra sức ép đáng chú ý.

Ngay từ thời điểm trở về, Max Allegri vốn muốn chiêu mộ lại Pjanic, một tiền vệ cầm trịch có phong cách chơi bóng thông minh. Song, thương vụ bất thành và Allegri rất thất vọng. Chứng kiến những gì đang diễn ra, Allegri càng có lý do để bực tức vì không thể tái hợp với Pjanic.

Vấn đề của Juventus chưa bao giờ là Ronaldo - Bóng Đá

 Allegri từng muốn tái hợp với Pjanic nhưng bất thành.

Juventus hiện không còn một sát thủ như Ronaldo để chắt chiu và chuyển hóa từng cơ hội một thành bàn thắng. 3 mùa giải trước, Juventus vẫn thắng, Ronaldo vẫn ghi bàn không phải vì hàng tiền vệ làm quá tốt nhiệm vụ của mình. Đơn giản bởi mọi thứ hầu như bắt nguồn từ nỗ lực của Ronaldo. Hiện tại, Dybala, Morata hay Kean không đủ tầm để học theo CR7. 

Giờ đây, không Ronaldo, hàng công của Juventus cũng bế tắc. Công chưa làm thủ đã phá vì nhận quá nhiều sức ép do hàng tiền vệ thi đấu kém cỏi khiến Juventus rớt xuống khu vực cầm đèn đỏ. Đây là cái tát dành cho NHM Bianconeri và có thể làm cho họ bừng tỉnh sau những gì đã xảy ra.

Video Juventus chia tay Ronaldo:

 
Lữ Phong | 16:07 22/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục