Vấn đề của Inter là Sneijder?

13:46 Thứ sáu 24/02/2012

Một con số 3 tròn trĩnh trên bảng điểm sau trận đấu của L’Equipe, nhật báo thể thao lớn nhất nước Pháp và vài dòng nhận xét khô khốc: “Một bóng ma thực sự. Cứ chạm bóng là mắc sai lầm. Mất phương hướng, làm chậm và rối lối chơi của đội. Một người thừa”. Không thể tin nổi đấy là những gì các nhà báo viết về một cầu thủ mà chỉ cách đây năm rưỡi còn được coi là một trong số những tiền vệ sáng tạo hay nhất thế giới. Bóng ma ấy đã hiện hình ở Velodrome, nơi Inter để thua trận thứ 6 trong 7 trận gần nhất, tiếp tục lún sâu hơn vào cuộc khủng hoảng nặng nề dường như không có lối thoát. Bóng đá là trò chơi tập thể và không chỉ vì một người chơi tồi mà cả tập thể lụn bại, nhưng n

Sneijder đang gặp vấn đề? - Ảnh Getty

Những con số thống kê cho thấy điều ấy: Anh đá chính 10 trận mùa này thì Inter thua mất 6, hòa 3 và chỉ thắng có 1 (trận hạ Lille 1-0 ở vòng bảng Champions League). Số 10 người Hà Lan trở lại sân cỏ sau 2 tháng chấn thương vào ngày 15/1, trong trận thắng Milan 1-0. Anh ngồi dự bị và vào sân ở hiệp 2 các trận thắng Genoa (Cúp Italia) và Lazio (Serie A, trận thắng thứ bảy liên tiếp) sau đó. Kể từ đó đến giờ, Inter không còn là chính họ nữa. Một tháng đã trôi qua kể từ ngày đó, Inter thua hầu hết các trận (6/7 trận), ghi 4 bàn và thủng lưới đến 16 lần. Trong cả 7 trận đó (trừ trận thua Roma 0-4), Sneijder đều ra sân trong đội hình xuất phát ở vị trí hộ công. Sự sa sút không phanh của Inter dĩ nhiên không phải do lỗi của riêng Sneijder, nhưng tất cả đều thấy rất rõ, là tiền vệ người Hà Lan bỗng nhiên không tìm được tiếng nói chung với đồng đội, chơi như một kẻ mộng du trên sân và đánh mất mình. Nhưng điều đáng chú ý hơn cả, là cỗ máy Inter vốn quen chơi theo sơ đồ 4-4-2 với Thiago Motta và Cambiasso che chắn cho hàng thủ, từ đó đẻ ra chuỗi 7 trận thắng liên tiếp, giờ phải thay đổi theo hướng cực đoan: sự trở lại của một tiền vệ sáng tạo đã không còn phong độ đỉnh cao (Sneijder) trùng đúng thời điểm Inter mất đi một tiền vệ phòng ngự kinh nghiệm và chắc chắn (Motta), khiến đội bóng hoàn toàn mất cân bằng.

Tại sao Sneijder không phải là mối đe dọa nguy hiểm với kẻ thù của Inter, mà lại với chính Inter? Một lẽ đơn giản, trong nhiều tháng qua, Sneijder đã chỉ sống cho riêng mình và tách xa đồng đội. Thậm chí từ Hà Lan, cựu danh thủ Van Basten còn nói thẳng rằng, “Sneijder thiếu chuyên nghiệp. Giờ cậu ta chỉ giữ sức để đá tốt ở EURO 2012”. Anh mới trở lại sau chấn thương, nhưng trên thực tế, anh đã không còn những gắn bó mạnh mẽ về tình cảm như trước nữa, khi anh cảm thấy thất vọng vì không tìm được bến đỗ mới trong kì chuyển nhượng mùa hè 2011. Khi anh trở lại đội hình trong một cuộc sống chung vốn đã trở nên ngột ngạt và không còn tình cảm, các đồng đội đã quen đá thiếu anh và anh không hòa nhập được với họ. Nhưng tại sao Ranieri vẫn cứ để anh ra sân từ đầu? 1) Có lẽ, ông tin rằng anh vẫn có thể trở lại phong độ tốt nhất trước khi đến EURO 2012, 2) Ông buộc phải dùng anh, có lẽ do chỉ thị của Moratti, người cũng muốn anh chơi xuất sắc, nhưng không phải cho EURO mà là để đến mùa hè, anh sẽ được giá và ông sẽ bán anh ngay mùa hè này.

Mourinho đi, dường như Sneijder cũng mất đi linh hồn, và bị những chấn thương hành hạ. Để rồi bây giờ khiến Inter bị nguyền rủa theo cái cách, Sneijder trở lại, và Inter của 7 chiến thắng liên tiếp lụn bại.

A.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục