Van de Beek có thể đã giải quyết được nỗi lo chuyển nhượng của M.U

21:36 Thứ bảy 28/11/2020

TinTheThao.com.vnDonny van de Beek đang dần cho thấy sự hữu dụng trong màu áo Manchester United.

 

Một buổi tập của Man United

Man United chuẩn bị có chuyến làm khách tới sân của Southampton, trong khuôn khổ vòng 10 Premier League. Đây là đối thủ không hề dễ chịu một chút nào. Không phải ngẫu nhiên mà họ đang chễm chệ ở vị trí thứ 5 trên BXH Premier League, trước khi vòng 10 diễn ra.

HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể đang đau đầu tìm kiếm sự cân bằng cho đội hình xuất phát của Quỷ đỏ. Nếu chơi bóng quá cởi mở, chắc chắn Man United sẽ dễ bị tổn thương trước những đợt phản công. Ngược lại, việc bố trí một sơ đồ an toàn sẽ khiến Man United bế tắc về ý tưởng, khi tìm cách phá vỡ hệ thống phòng ngự kiên cố của Southampton.

Van de Beek có thể đã giải quyết được nỗi lo chuyển nhượng của M.U - Bóng Đá

 Van de Beek gây ấn tượng trong trận đấu vừa qua.

Chấn thương của Scott McTominay đồng nghĩa, HLV Solskjaer không thể xếp cầu thủ này đá cặp với Fred ở hàng tiền vệ. Như vậy, chiến lược gia người Na Uy cần phải đưa ra quyết định xem ai sẽ đảm nhận vai trò tiền vệ lùi sâu ở trận đấu tới.

Nemanja Matic vẫn là lựa chọn 'an toàn nhất' cho vai trò này. Thế nhưng, khả năng di chuyển hạn chế của tiền vệ người Serbia có thể không phát huy được tác dụng, trước một Southampton pressing khá rát. Thay vào đó, có ý kiến cho rằng, Donny van de Beek nên được tiếp tục vai trò của một tiền vệ thiên về phòng ngự.

Đó là một sự hoán đổi vị trí được xem là bước ngoặt và có thể mở ra tương lai đầy hứa hẹn cho Van de Beek tại sân Old Trafford. Trong chiến thắng tại UEFA Champions League hồi giữa tuần, cầu thủ 23 tuổi là cái tên gây ấn tượng mạnh nhất với màn trình diễn xuất thần.

Van de Beek có thể đã giải quyết được nỗi lo chuyển nhượng của M.U - Bóng Đá

 Van de Beek có thể là giải pháp thay thế lâu dài cho Matic.

Cầu thủ người Hà Lan không chỉ tạo điều kiện để Bruno Fernandes tỏa sáng, mà khả năng chuyền bóng và sáng tạo của Van de Beek đảm bảo rằng, Man United vẫn có thể dàn xếp các đợt tấn công từ phía sau, bằng những đường chuyền nhanh ra 2 biên.

Còn quá sớm để khẳng định bất kỳ điều gì, nhưng màn thể hiện ấn tượng đó của Van de Beek chắc chắn đã làm giảm bớt lo ngại về kế hoạch dài hạn thay thế Matic ở Old Trafford. HLV Solskjaer hiểu rằng, ông không thể tiếp tục dựa dẫm vào một lão tướng đã 32 tuổi như Matic.

Rõ ràng, bản hợp đồng mùa Hè của Man United rất có thể là sự kế thừa lâu và dài hoàn hảo cho Matic trong vai trò tiền vệ lùi sâu. Nhưng điều đó sẽ chỉ hiệu quả nếu Solskjaer thể hiện niềm tin của mình vào Van de Beek, và với những chuỗi trận khả quan thời gian tới.

Tiểu Lam | 20:38 28/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục