Van De Beek có 3 tuần để thuyết phục Ten Hag

07:47 Thứ bảy 14/05/2022

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Hà Lan không thể khẳng định được bản thân kể cả khi đã chuyển đến Everton.

 

Dù nhận được sự kỳ vọng lớn sau khi chuyển đến Old Trafford từ Ajax, tuy nhiên ở cả triều đại Ole Gunnar Solskjaer lẫn Ralf Rangnick, tiền vệ Donny Van de Beek đều không thể tìm thấy chỗ đứng trong đội hình chính, khi hai vị huấn luyện viên nghi ngờ chân chuyền người Hà Lan không đủ thể chất để đảm nhận vai trò nơi trung tâm hàng tiền vệ.

Bản hợp đồng cho mượn vào tháng Giêng tới Everton là cơ hội lý tưởng để Van de Beek chứng minh họ sai, nhưng cầu thủ 25 tuổi đã không thi đấu trong hai tháng nay vì chấn thương dai dẳng.

Can Donny van de Beek play against Manchester United? - Bóng Đá

 Van de Beek phải chuyển đến Everton để tìm kiếm cơ hội ra sân.

Sau quãng thời gian ngồi ngoài điều trị, Van de Beek bắt đầu bình phục và trong phát biểu mới đây, HLV Frank Lampard tiết lộ rằng, chân chuyền người Hà Lan có thể sẽ góp mặt ở những vòng đấu cuối cùng của mùa giải. 

Tuy nhiên, khả năng ra sân dành cho Van de Beek vẫn bị đặt dấu hỏi lớn bởi lẽ đội hình Everton đang thể hiện phong độ ấn tượng dù thiếu vắng sự phục vụ của anh (The Toffees chỉ thua 1 trong 5 trận gần nhất).

Trên thực tế, cựu sao Ajax đã dự định gia nhập Everton vào kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, nhưng động thái này đã không được ban lãnh đạo Man Utd chấp thuận do HLV Solskjaer muốn đảm bảo chiều sâu cho hàng tiền vệ. Chính vì vậy, anh phải trải qua thêm nửa mùa giải ảm đạm nữa tại Old Trafford trước khi hoàn thành kế hoạch.

Nhưng khi đặt chân đến Goodison Park, mọi thứ vẫn không diễn ra như mong đợi dành cho chàng trai người Hà Lan. Everton đã thua bốn trong số năm trận đấu mà Van de Beek góp mặt vào đội hình xuất phát và Lampard buộc phải tìm cách xoay sở tình thế mà không có ngôi sao Man Utd.

Điều trùng hợp giữa Ten Hag và Vaan Gaal khi tới OTF - Bóng Đá

 Liệu Van de Beek có thể khẳng định bản thân dưới thời Ten Hag?

Thông thường, màn trình diễn đáng thất vọng này sẽ báo hiệu cho sự kết thúc sự nghiệp của bất kỳ cầu thủ nào tại một đội bóng khắc nghiệt như Man Utd. Tuy nhiên, Van de Beek có hai lý do để tạo cho bản thân một cơ hội khác tại đây. 

Đầu tiên, Quỷ đỏ đang đối diện với cơn khủng hoảng nhân sự nơi hàng tiền vệ khi những Nemanja Matic, Paul Pogba, Jesse Lingard và Juan Mata đều sẽ ra đi khi hết hạn hợp đồng. Dù Ten Hag có thể sẽ bổ sung thêm 2 chân chuyền chất lượng, nhưng ông cũng cần những nhân tố sẵn có để đảm bảo chiều sâu đội hình.

Với viễn cảnh đó, trong tay Ten Hag chỉ còn Scott McTominay, Fred và Bruno Fernandes là những lựa chọn khả dĩ. Chính vì vậy, cả Van de Beek lẫn James Garner đều có cơ hội thể hiện ở giai đoạn tiền mùa giải.

Ngoài ra, Van de Beek cũng được hưởng lợi nhờ sự hiện diện của Ten Hag, bởi chính chiến lược gia người Hà Lan đã phát huy hết khả năng của tiền vệ này trong thời gian họ cộng tác tại Ajax.

Sự quen thuộc dưới thời Ten Hag có thể giúp Van de Beek tìm lại phong độ tốt nhất và ở tuổi 25, còn rất nhiều thời gian để anh có thể tìm lại bản ngã, nhưng để có thể cạnh tranh một suất đá chính tại đây, anh cần phải góp mặt trong chuyến du đấu tiền mùa giải kéo dài 3 tuần nhằm tạo dựng lại lòng tin với ông thầy cũ.

Trường Sơn | 07:17 14/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục