Vấn đề Arteta vẫn lo ngại sau 2 trận toàn thắng

20:19 Thứ tư 17/08/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates đã có cho mình một khởi đầu hoàn hảo với chuỗi 2 trận toàn thắng, nhưng thực tế thì HLV Mikel Arteta vẫn có lý do để chưa thể hài lòng.

 

Tuy HLV Mikel Arteta vẫn chưa thực hiện hết những kế hoạch nâng cấp lực lượng mà ông đã vạch ra, nhưng sau những bản hợp đồng như Oleksandr Zinchenko hay Gabriel Jesus, hiển nhiên là chất lượng đội hình của Arsenal đã được gia tăng đáng kể. Vì vậy, Pháo thủ bước vào mùa giải năm nay với những kỳ vọng không nhỏ đến từ người hâm mộ, và tạm thời thì họ đã không làm cổ động viên của mình thất vọng. 

Đoàn quân của Arteta đã khởi đầu mùa giải mới bằng hai thắng lợi liên tiếp trước các đối thủ khá khó nhằn là Crystal Palace và Leicester City. Họ ghi được tổng cộng 6 bàn - dấu hiệu cho thấy bài toán trên hàng công của Arsenal đã được giải quyết triệt để sau sự xuất hiện của Gabriel Jesus. Dù vậy, Arteta vẫn còn đó lý do để lo lắng khi nhìn vào hai màn trình diễn vừa qua của các học trò.

 - Bóng Đá

 Arteta có lẽ vẫn chưa hài lòng. 

Tương tự như phương pháp phản công trực diện mà Palace đã áp dụng, trong trận đấu gần nhất, Leicester cũng tìm cách khai thác khoảng trống phía sau các hậu vệ cánh của Arsenal. Đồng thời, họ cũng có nhiều nhân tố hơn ở tuyến giữa, tạo điều kiện cho James Maddison và Kiernan Dewsbury-Hall có thêm khoảng trống để hoạt động và thường xuyên gây sóng gió cho khung thành của Aaron Ramsdale.

Trước Palace, Arteta đã cố gắng hóa giải nguy hiểm từ những đợt phản công bằng cách bố trí hàng phòng ngự thấp và tương đối bị động. Tuy nhiên, quyết định này đã vô tình gây ra sự thiếu kiểm soát trong tuyến giữa và suýt chút nữa đã khiến đội chủ sân Emirates phải trả giá đắt, khi các học trò của HLV Patrick Vieira đã tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm trong suốt trận đấu.

Không nằm ngoài dự đoán, Arteta đã sử dụng một phương án khác để đối đầu Leicester, khi các cầu thủ được chỉ đạo phải thi đấu quyết liệt hơn trên sân. Tuy nhiên, thử nghiệm này lại một lần nữa thất bại và khiến Arsenal mất kiểm soát thế trận trầm trọng. Thống kê cho thấy, Pháo thủ chỉ sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng rơi vào khoảng 49%, tung ra được 462 đường chuyền - thấp hơn cả con số 472 của Bầy cáo.

 - Bóng Đá

Arteta đòi hỏi sự kiểm soát tuyệt đối. 

Phát biểu sau cuộc chạm trán Watford hồi tháng 3, Arteta từng nhấn mạnh nguy cơ mà đội phải đối mặt khi không thể kiểm soát thế trận. Ông khẳng định, khi dẫn trước đối phương 2 bàn, cách tốt nhất để bảo vệ thắng lợi là thực hiện thành công '300.000 đường chuyền' để kết thúc trận đấu. Và rõ ràng, Arsenal đã không thể làm được điều này trước Palace lẫn Leicester. 

Tất nhiên, Arsenal đã mạnh hơn thấy rõ, nhưng họ vẫn chưa thi đấu với dáng dấp của một ông lớn thực sự. Chỉ khi nào có thể 'bóp nghẹt' thế trận như những gì Manchester City hay Liverpool thường làm, đoàn quân của Arteta mới có thể hướng đến những danh hiệu lớn. 

Huỳnh Phong - theo: xevathethao.vn | 19:49 17/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục