Van Basten chỉ trích Pep Guardiola thiếu chuyên nghiệp

20:22 Chủ nhật 04/06/2023

Cựu danh thủ bóng đá Hà Lan, Marco Van Basten, chỉ trích HLV Pep Guardiola vì quyết định để Stefan Ortega bắt chính ở trận chung kết FA Cup với MU tối 3/6.

Van Basten chỉ trích Pep Guardiola thiếu chuyên nghiệp - Bóng Đá

HLV Pep Guardiola sử dụng thủ môn dự bị, Stefan Ortega ở trận chung kết FA Cup. Ảnh: Reuters.

Tối 3/6, Man City giành chiến thắng 2-1 trước MU để lên ngôi vô địch FA Cup 2022/23. Tuy nhiên Van Basten tỏ ra không hài lòng về cách lựa chọn nhân sự của HLV Pep Guardiola ở trận đấu tại Wembley.

Tôi không nghĩ việc để một thủ môn dự bị thi đấu ở trận chung kết là hành động chuyên nghiệp”, Van Basten phát biểu trên Ziggo Sport sau khi thấy đội hình xuất phát của Man City.

Van Basten nói về việc HLV Pep Guardiola sử dụng thủ môn Stefan Ortega thay vì Ederson: “Tôi nghĩ rằng việc Ortega ra sân có thể là một sự sắp xếp thân thiện nhưng đây là một trận chung kết và HLV Pep Guardiola lẽ ra phải tung đội hình mạnh nhất”.

“Nếu Ederson có phong độ tốt hơn thì tôi nghĩ Pep Guardiola đang mắc sai lầm. Việc Pep đối xử với các thủ môn như vậy là tốt nhưng nếu Man City nhận thất bại thì sao? Nếu bạn tung thủ môn thứ hai vào sân chỉ vì tình cảm, tôi nghĩ đó là dấu hiệu của sự yếu đuối”.

“Có thể nhiều HLV hành động như Pep nhưng tôi thì sẽ không làm như vậy”, cựu danh thủ 58 tuổi phát biểu.

Trước trận đấu, HLV Pep Guardiola đã tiết lộ Stefan Ortega bắt chính ở chung kết FA Cup: “Ortega sẽ ra sân. Thủ môn đã thi đấu ở FA Cup thì sẽ thi đấu ở chung kết giải này, luôn là như vậy”.

Stefan Ortega (30 tuổi) ra sân tổng cộng 14 lần ở mùa 2022/23 cho Man City, trong đó có 6 trận ở FA Cup. Thủ môn người Đức chuyển sang Man City vào hè năm ngoái theo dạng chuyển nhượng tự do từ CLB của Đức, Arminia Bielefeld.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Sơn | 19:34 04/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục