Ván bài McTominay - Casemiro của Ten Hag khiến M.U trả giá đắt

07:24 Thứ hai 03/10/2022

TinTheThao.com.vnScott McTominay có một trận đấu không tốt, trong khi cầu thủ đẳng cấp Casemiro lại ngồi dự bị.

 

4 bàn thua trước giờ nghỉ giải lao. Rõ ràng lựa chọn đội hình xuất phát của Erik ten Hag bị đặt dấu hỏi. Scott McTominay và Christian Eriksen tiếp tục vai trò ở vị trí tiền vệ trung tâm trong đội hình Manchester United. Tuy nhiên, cặp đôi này - có lẽ không ngạc nhiên - khi hoàn toàn lép vế so với đối thủ.

İlkay Gundogan, Bernando Silva và Kevin de Bruyne xuất sắc phong tỏa hàng tiền vệ Man United vốn chơi mờ nhạt, thiếu ăn ý và không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Khả năng kiểm soát mượt mà và đường chuyền hoàn hảo của bộ 3 này khiến Eriksen và McTominay trở nên lạc lõng.

Thay vì McTominay, Ten Hag vì sao nên chọn Casemiro? - Bóng Đá

 Casemiro một lần nữa ngồi dự bị.

Mặc dù Eriksen được coi là cầu thủ xuất sắc nhất từ đầu mùa, nhưng tuyển thủ người Đan Mạch lại có màn trình diễn kém hiệu quả. Tuy nhiên, quyết định của Ten Hag với việc để McTominay đá chính có lẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tầm hoạt động của Eriksen.

Phẩm chất hay nhất của McTominay là thể chất, một đặc điểm mà Ten Hag rất thích sử dụng để giúp tuyến giữa Man Utd mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, điều này có thể không cần thiết trước hàng tiền vệ không quá cao to như của Man City.

Đó không phải là những cầu thủ phù hợp để McTominay đối đầu, đặc biệt khi Rodri vắng mặt. Bộ 3 này sở hữu kỹ thuật thượng thừa và khả năng chuyền bóng điêu luyện. Khi ấy, Man Utd cần một cầu thủ chất lượng như Casemiro.

Casemiro, được đánh giá là tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới trong thập kỷ qua, một lần nữa bị bỏ lại trên băng ghế dự bị. Cầu thủ người Brazil nổi tiếng với khả năng cắt đường chuyền và thống trị tuyến giữa ở La Liga. Anh quen chạm trán với những cầu thủ dựa nhiều vào kỹ thuật và không quá mạnh mẽ về mặt thể chất.

Thay vì McTominay, Ten Hag vì sao nên chọn Casemiro? - Bóng Đá

 McTominay chơi không tốt.

Bỏ qua khoảng cách về tài năng và tầm nhìn giữa McTominay và Casemiro, Ten Hag có vẻ ưu tiên một cầu thủ có sức mạnh hơn là người có thể phù hợp với trận đấu này. Với Casemiro, Eriksen có thể thoải mái hơn trong việc đưa bóng lên phía trên.

Ngược lại, Eriksen lùi quá sâu, bị bao vây bởi hàng tiền vệ Man City, và bị kéo chặt về phần sân nhà. McTominay không thể giúp Eriksen thoát khỏi sự kèm cặp này. Casemiro thì khác, anh có thể bẻ gãy lối chơi của Man City và giúp Man Utd  có thế trận tốt hơn.

Có lẽ sau trận đấu này, HLV Ten Hag sẽ lại có sự thay đổi về cách sắp xếp ở hàng tiền vệ.

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 06:26 03/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục