Valencia phản ứng quyết liệt trước án phạt vụ Vinicius

11:59 Thứ tư 24/05/2023

Đội bóng Tây Ban Nha phải đóng cửa một phần sân Mestalla và nộp 45.000 euro tiền phạt sau vụ Vinicius bị phân biệt chủng tộc hôm 21/5.

 - Bóng Đá

 Cầu thủ Vinicius bị CĐV của Valencia phân biệt chủng tộc. Ảnh: Reuters.

Ủy ban thi đấu của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) mới đây đã ra án phạt với CLB Valencia. Theo đó, khu khán đài mang tên Mario Kempes của sân Mestalla sẽ bị đóng cửa trong 5 trận đấu tới. CLB Valencia còn bị phạt khoản tiền 45.000 euro. Valencia sẽ có thời gian 10 ngày để kháng cáo về án phạt này.

Ủy ban thi đấu nhấn mạnh trong biên bản của trọng tài sau trận đấu đã nhắc tới việc cầu thủ Vinicius của Real Madrid bị một bộ phận CĐV của Valencia phân biệt chủng tộc và đây là hành vi rất nghiêm trọng.

Chỉ vài giờ sau khi nhận án phạt, CLB Valencia đưa ra thông báo: “CLB Valencia thất vọng và phẫn nộ trước hình phạt không công bằng và không tương xứng do Ủy ban thi đấu đưa ra về việc đóng cửa khán đài Mario Kempes trong 5 trận đấu”.

Đội bóng chủ sân Mestalla khẳng định: “Ủy ban thi đấu của RFEF đưa ra bằng chứng mâu thuẫn với những lời nói của cảnh sát quốc gia và ban tổ chức La Liga”.

Valencia cũng cho rằng án phạt được đưa ra dựa trên những bằng chứng mà CLB không hề biết và họ không có phiên điều trần để làm rõ vụ việc.

CLB Valencia cũng khẳng định họ lên án bất cứ hành vi phân biệt chủng tộc nào: “Những hành vi này không được phép xuất hiện trong bóng đá hay trong xã hội. Chúng tôi sẽ tiếp tục hành động mạnh mẽ để xóa nạn phân biệt chủng tộc. Vì vậy, CLB Valencia hợp tác ngay từ phút đầu tiên với cảnh sát và tất cả cơ quan chức năng có liên quan để làm rõ vụ việc xảy ra vào chủ nhật tuần trước”.

Valencia cũng cho biết họ có thể áp dụng hình phạt tối đa là cấm đến sân vận động vĩnh viễn với CĐV có hành vi phân biệt chủng tộc. “Bầy dơi” khẳng định họ sẽ kháng cáo đến cùng.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Sơn | 10:30 24/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục