Valencia: Đỉnh cao của sự keo kiệt

22:42 Thứ tư 01/02/2023

Việc HLV Gennaro Gattuso chủ động nộp đơn từ chức để khỏi nhận tiền bồi thường cho thấy Valencia đang khủng hoảng nghiêm trọng.

Lòng tự trọng của Gattuso

HLV Gattuso và CLB Valencia đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn chỉ ít giờ sau khi “bầy dơi” để thua Real Valladolid. Điều này không có gì bất ngờ bởi đội chủ sân Mestalla đang sa sút thảm hại ở mùa giải 2022/23. Tính đến thời điểm hiện tại, Valencia mới chỉ giành được 5 chiến thắng, rơi xuống vị trí thứ 14 và hơn nhóm “cầm đèn đỏ” vỏn vẹn 1 điểm.

Điều đáng nói ở đây là cách 2 bên quyết định “đường ai nấy đi”. Theo Marca, ngay sau trận thua Valladolid, Rino đã có buổi gặp với Chủ tịch Layhoon Chan. Trong buổi gặp này, ông nhấn mạnh những khó khăn mà đội bóng đang trải qua, và tha thiết yêu cầu ban lãnh đạo mua sắm tân binh để củng cố đội hình. Sau vài tiếng đồng hồ, Gattuso bày tỏ nguyện vọng không tiếp tục dẫn dắt Valencia, bất chấp việc Chủ tịch Chan cố gắng thuyết phục ông ở lại.

Gattuso deja de ser entrenador del Valencia - Bóng Đá

 Việc HLV Gattuso chủ động từ chức cho thấy Valencia hà tiện đến mức nào.

Trên thực tế, chiến lược gia người Italia đã biết rõ ý định của ban lãnh đạo Valencia. Trước khi đến gặp Gattuso, Chủ tịch Chan đã có cuộc hẹn khác với Giám đốc kỹ thuật Miguel Ángel Corona. Biết được thông tin này, Rino bắt đầu hoài nghi, cảm thấy ban lãnh đạo đang tìm cách sa thải mình. Khúc mắc cuối cùng nằm ở số tiền bồi thường hợp đồng. Với lòng tự trọng, Gattuso quyết định nộp đơn từ chức và không nhận thêm một xu từ ban lãnh đạo. Trên website của mình, phía Valencia lại tuyên bố rằng hai bên đã thống nhất về việc thanh lý hợp đồng.

Sự keo kiệt dẫn đến khủng hoảng

Giữa Gattuso và ban lãnh đạo Valencia đã có sự mâu thuẫn ngay từ những ngày đầu tiên 2 bên hợp tác với nhau. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, ông chủ Peter Lim dốc hầu bao mang về 10 tân binh. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, “bầy dơi” cũng nói lời chia tay với hàng loạt trụ cột như Carlos Soler, Gonçalo Guedes.

Đến kỳ chuyển nhượng mùa đông, Gattuso muốn có thêm 1 cầu thủ chạy cánh và 1 tiền vệ trung tâm, nhất là khi Nico Gonzalez phải nghỉ thi đấu 3 tháng. Trong một buổi họp báo, Rino không ngại nói thẳng: “Ưu tiên của chúng tôi là một tiền vệ trung tâm. Nó phụ thuộc vào số tiền mà chúng tôi có. Tôi phải lắng nghe ban lãnh đạo, tôn trọng luật công bằng tài chính. Nhưng tôi tin rằng mình sẽ có được 1 cầu thủ giàu kinh nghiệm”.

Gattuso deja de ser entrenador del Valencia - Bóng Đá

 Cavani và Gattuso cũng không thể cứu nổi Valencia.

Tất nhiên, yêu cầu ấy không được đáp ứng. Ngoài ra, Gattuso còn không nhận được sự ủng hộ từ Peter Lim. Trong buổi họp báo mới nhất, ông tiết lộ rằng mình chỉ được gặp trực tiếp ông chủ Lim vỏn vẹn 2 lần, vào tháng 9 và tháng 11/2022. Cả hai cũng liên lạc qua video call rất hạn chế. Lần gần nhất Gattuso được nói chuyện với ngài Lim là vào ngày 9/1/2023, thời điểm toàn đội chuẩn bị đến Saudi Arabia để tranh Siêu cúp Tây Ban Nha. Và cuộc nói chuyện ấy không mang lại kết quả như cựu thuyền trưởng AC Milan mong đợi.

Bây giờ, người hâm mộ Valencia đang chờ đợi vị HLV tiếp theo đến làm việc tại sân Mestalla. Thế nhưng, dù người ấy là ai, “bầy dơi” cũng khó có thể vươn tới nhóm dự cúp châu Âu. Lý do rất đơn giản: ban lãnh đạo của họ quá keo kiệt.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:43 01/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục